Thứ 6, 26/04/2024 04:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:01, 02/07/2015 GMT+7

Những gương mặt tiêu biểu ở thị trấn Tân Phú

Thứ 5, 02/07/2015 | 14:01:00 1,638 lượt xem

BP - Những năm qua, cấp ủy, tổ chức đảng thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) đã lãnh đạo, tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, tạo bước chuyển biến về nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các cán bộ, tổ chức đoàn thể đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương của Bác phù hợp với đặc điểm, chức năng của từng đơn vị, bộ phận. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, nhiều phong trào có sức lôi cuốn, lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Anh Bùi Văn Hiệp: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” 

Nhiệt tình trong công tác, cần cù lao động, là người chồng, người cha mẫu mực, giữ gìn khối đoàn kết trong khu phố tốt, anh Bùi Văn Hiệp, Trưởng khu phố Tân Liên là tấm gương điển hình làm theo lời Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trao đổi với anh, chúng tôi biết thêm được nhiều điều về việc tuyên truyền, vận động nhân dân. Đây là công việc tuy không khó nhưng cũng không phải dễ. Khó ở chỗ là làm cách nào để dân tin tưởng và làm theo.

Anh chia sẻ: “Nhằm tạo được lòng tin trong dân thì làm việc gì cũng phải để dân biết. Trước hết là phải họp dân để thông báo, được dân thống nhất mới làm. Sau khi làm phải công khai với dân. Việc tuyên truyền, vận động muốn có hiệu quả phải tìm hiểu kỹ, nắm được tâm tư nguyện vọng của người dân”. Trong năm 2014, anh cùng ban ấp đã vận động nhân dân đóng góp thi công nhiều công trình “nhà nước và nhân dân cùng làm”, gồm 600m đường bê tông, 300m đường trải nhựa và hàng ngàn mét đường cấp phối sỏi đỏ; đổ bê tông sân hội trường khu phố, giúp đỡ 4 gia đình khó khăn đột xuất... 1,03 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, nhân dân khu phố đã đóng góp 124 triệu đồng cùng nhà nước trải nhựa 2 tuyến đường tổ với kinh phí 413 triệu đồng.

Bà Tô Thị Thái: “Hoa nhân ái” ở thị trấn

Khác với anh Bùi Văn Hiệp, điều đáng trân trọng nhất trong học và làm theo Bác ở bà Tô Thị Thái, khu phố Thắng Lợi chính là tấm lòng hướng thiện và những đóng góp trong làm việc nghĩa. Bà luôn răn dạy con cái biết sống có tình nghĩa, biết yêu thương, đoàn kết, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Vươn lên từ nghèo khó nên điều luôn thôi thúc bà Thái là tích cực làm từ thiện xã hội. Trong 2 năm qua, mỗi tháng bà đều ủng hộ gạo, rau, đậu cho bếp cơm từ thiện Bệnh viện đa khoa Đồng Phú. Dịp tết Nguyên đán hàng năm, bà đã ủng hộ và vận động hàng chục triệu đồng giúp người nghèo ăn tết. Ngoài ra, bà còn ủng hộ cứu đói giáp hạt, giúp đỡ trường hợp bị bệnh hiểm nghèo ở thị trấn có điều kiện khám và chữa bệnh, mua tặng xe đạp cho người nghèo...

Biết ông Đặng Văn Toản ở tổ 29, khu phố Thắng Lợi bị khiếm thị, neo đơn và không có đất ở. Thương hoàn cảnh ông Toản, bà Thái đã bàn với chồng con tặng ông 105m2 đất, cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, MTTQ và chính quyền thị trấn Tân Phú xây tặng nhà tình thương nên cuộc sống của ông đỡ vất vả hơn. Bà Thái còn ủng hộ xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa giúp đỡ người nghèo tại 2 xã Tân Hòa và Tân Phước với số tiền 65 triệu đồng.

Bà Dương Thị Lý - Nhiệt tình trong mọi phong trào

Trong những điển hình học và làm theo Bác ở thị trấn Tân Phú còn có bà Dương Thị Lý, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Tân An. Những năm qua, bà luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi tham gia tích cực các phong trào hội, đặc biệt là vận động hội viên giúp nhau làm kinh tế. Bà đã vận động hội viên trong chi hội giúp nhau bằng cây - con giống, vật liệu xây dựng với số tiền hơn 300 triệu đồng, góp quỹ 90 triệu đồng cho hội viên khó khăn vay phát triển kinh tế, đóng góp xây nhà tình thương, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình khó khăn hàng chục triệu đồng. Đây là chi hội điển hình trong phong trào giúp nhau làm kinh tế ở thị trấn Tân Phú.

Bà Vũ Thị Kiên, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Thị trấn Tân Phú đang đổi thay từng ngày. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Những con người bình dị như anh Hiệp, bà Thái, bà Lý và những đóng góp đáng trân trọng của họ đã góp phần tích cực trong việc học và làm theo Bác ở đây.

Bích Quý

  • Từ khóa
1897

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu