Thứ 5, 28/03/2024 19:32:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:56, 18/10/2014 GMT+7

Hướng tới Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ II

Chủ tịch Thị Cúc - Cán bộ phụ nữ miệt mài với công tác hội

Thứ 7, 18/10/2014 | 07:56:00 2,405 lượt xem
BP - Gắn bó với công tác hội từ năm 1999, chị Thị Cúc, dân tộc Xêtiêng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Nha Bích (Chơn Thành) luôn trăn trở về cuộc sống của chị em. Với chị, làm công tác xã hội thì phải có trách nhiệm, uy tín, lấy gia đình mình làm gương.

Chứng kiến nhiều phụ nữ có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, chị Cúc mong có phép màu để giúp đời sống của chị em thay đổi. Khi làm cán bộ hội phụ nữ, chị thấy phép màu đó không ở đâu xa mà chính từ những người làm công tác xã hội.

TẬN TÂM VỚI CÔNG TÁC HỘI

Theo chị Cúc, chăm lo đời sống vật chất cho chị em là cách phát triển hội viên bền vững, đặc biệt là tạo nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, quỹ tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo của 22 tổ đạt 133 triệu 600 ngàn đồng và đã giúp 51 chị, trong đó có 18 chị người dân tộc thiểu số vay phát triển kinh tế. Từ tín chấp của hội phụ nữ Ngân hàng Chính sách xã hội đã cho 175 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vay 4 tỷ 755 triệu đồng.

Chị Thị Cúc hướng dẫn hội viên tại nhà chi hội trưởng phụ nữ ấp 2

Nói về cái duyên với nghề, chị rạng rỡ: Năm 1999, tôi theo các chị trong hội đi vận động và tuyên truyền trong ấp rồi dần tham gia công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Ban đầu, công tác tuyên truyền, vận động gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số hạn chế thực hiện kế hoạch hóa gia đình; sự cản trở từ người thân của chị em. Nhưng “mưa dầm thấm lâu”, chị đã vận động 46 phụ nữ đặt vòng tránh thai, 1 ca người dân tộc thiểu số tham gia đình sản... Qua tuyên truyền, vận động, chị em người dân tộc thiểu số đã tự nguyện đi khám phụ khoa, khám thai, chích ngừa theo định kỳ.

LÀM GƯƠNG CHO CHỊ EM

Càng gắn bó với công việc, chị càng ý thức không ngừng học tập nâng cao kiến thức, chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học lớp trung cấp phụ vận. Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, chị Cúc lại học bổ túc trung học phổ thông. Để đảm bảo cuộc sống gia đình, chị tranh thủ đi cạo mủ thuê. Chìa khóa để chị thành công trong công tác hội là luôn đi đầu, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Vợ chồng chị có 2 con. Con trai đầu đang học tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân II ở Đồng Nai; con gái học lớp 9 tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chồng chị hiện là công an viên của xã. Anh luôn thông cảm và ủng hộ công việc của vợ.

Chị Cúc cho biết: Thu nhập của hai vợ chồng là 4 triệu đồng/tháng tiền lương và nguồn thu từ 0,5 ha cao su. Do vậy, việc trang trải chi phí hàng ngày và lo cho hai con ăn học còn khó khăn. Để có thêm thu nhập, chị mở tiệm tạp hóa bán vào buổi tối; những ngày rảnh ai thuê gì làm đó...

Chị Phan Thị Hoa ở ấp 2, xã Nha Bích cho biết: Chị Cúc luôn có trách nhiệm trong công tác hội và biết cân bằng việc công với gia đình. Chị là tấm gương của nhiều phụ nữ trong ấp, xã.                                                

Ngọc Bích

  • Từ khóa
11885

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu