Thứ 7, 20/04/2024 05:21:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:26, 03/07/2019 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri huyện Chơn Thành

Thứ 4, 03/07/2019 | 16:26:00 810 lượt xem
BPO - Trước kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa IX, thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc cử tri. Tại những buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp huyện, tỉnh đã được các đại biểu giải thích tại chỗ hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Dưới đây là những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Chơn Thành:

Cử tri xã Minh Long phản ánh đường ĐT 751 đã được nâng cấp, sửa chữa lại. Tuy nhiên, đoạn giáp ranh giữa xã Minh Long, thị trấn Chơn Thành đến cầu Chà Và khoảng 7km hiện không có mương thoát nước, vì vậy khi trời mưa, nước từ thị trấn Chơn Thành, xã Minh Hưng đổ về khu vực này gây ngập úng. Đề nghị tỉnh xem xét, bố trí kinh phí để xây dựng hệ thống mương thoat nước đồng bộ với tuyến đường đã được tu sửa.

Đề nghị tỉnh tăng cường kiểm tra đột xuất các khu công nghiệp trên địa bàn xã Minh Hưng về việc thực hiện các quy định bảo vệ môi trường, công khai kết quả kiểm tra và xử phạt cho cử tri được biết. Hiện nay, cử tri cho rằng vẫn còn có trường hợp khu công nghiệp lợi dụng trời mưa xả thải chưa qua xử lý ra môi trường, nước xả thải theo dòng suối chảy về xã Minh Long gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Mặc dù các ban, ngành của tỉnh báo cáo đã khắc phục, tuy nhiên tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục tái diễn.

Cử tri xã Nha Bích đề nghị UBND tỉnh nhanh chóng làm việc với Cục Quản lý đường bộ IV - Tông cục đường bộ Việt Nam để trả lời cử tri được biết: Thứ nhất, việc xử lý tình trạng tắc nghẽn của hệ thống mương thoát nước trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua địa phận xã Nha Bích khi nào thì xử lý dứt điểm? Thứ hai, tuyến Quốc lộ 14, đoạn đối diện chùa Bồ Đề tại địa bàn xã Nha Bích khoảng 700m không có hệ thống mương thoát nước. Trước đây, huyện Chơn Thành đã có kế hoạch thực hiện nhưng tuyến đường do Cục Quản lý đường bộ IV quản lý nên không triển khai được. Hiện nay, khi trời mưa, nước đổ về không có đường thoát gây ngập úng nhà dân. Vậy hệ thống thoát nước này có được đầu tư không và khi nào thì thực hiện?

Cử tri xã Minh Hưng phản ảnh hệ thống mương thoát nước đường Minh Hưng - Đồng Nơ và cử tri đã kiến nghị rất nhiều lần từ năm 2016 nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn trả lời không bố trí được vốn để giải phóng mặt bằng, mặc cho nước gây sạt lở, ngập úng đất và tài sản của người dân. Nay, đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo cơ quan chức năng về làm việc với người dân có đất, tài sản nằm trong mặt bằng làm mương thoát nước theo hướng người dân tự nguyện giải phóng mặt bằng, không cần tiền hỗ trợ, đền bù nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đâu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hệ thông mương thoát nước.

Đề nghị công khai cho cử tri được biết các thông tin của dự án mương thoát nước Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn xã Minh Hung (tổng vốn đầu tư, tiến độ thực hiện, tiêu chuẩn chất lượng công trình) để cử tri giám sát. Thông tin có thể công khai bằng hình thức niêm yết tại trụ sở UBND xã. Đề nghị tỉnh yêu cầu các khu công nghiệp thông báo cho đại diện khu dân cư (ấp 4) trước khi thực hiện xả thải về lưu lượng xả thải, thời điểm và địa điểm xả thải để cử tri cùng giám sát.

Cử tri xã Thành Tâm tiếp tục đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty BOT Quốc lộ 13 sớm lắp đèn đường chiếu sáng đoạn qua xã Thành Tâm, vấn đề này trước đây Công ty BOT đã hứa sẽ lắp đặt vào đầu năm 2019 nhưng đến nay chưa thực hiện.

Cử tri xã Minh Lập tiếp tục đề nghị việc đền bù vùng ngập phát sinh của Dự án đập thủy lợi Phước Hòa đến nay chưa được giải quỵết. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh sớm chi trả tiền cho dân.

Cử tri xã Nha Bích phản ánh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Kim Ngọc kéo dài, có lúc đên 2 - 3 giờ sáng gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người dân khu vực do tiếng ồn phát sinh rất lớn, đặc biệt vào ban đêm. UBND xã đã đến làm việc và công ty cũng đã cam kết nhưng không thực hiện. Thời gian hoạt động sản xuất như vậy có đúng quy định không? Đề nghị UBND tỉnh tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh.

Cử tri Vũ Thị Lụa, ấp 3, xã Minh Long không đồng ý đối với nội dung trả lời kiến nghị của UBND tỉnh tại Công văn số 731/UBND-TD ngày 25-3-2019 về việc không cấp giấy CNQSD đất đối với diện tích 642m2. Năm 1989, cử tri và chồng cử tri là Yang Chi Hong người tị nạn Campuchia được cư trú tại trại 979 C, căn hộ 3D và 4D. Đến năm 1999, UBND xã Minh Long chuyển gia đình cử tri đến căn hộ 13D + 14D. Việc di dời là thực hiện theo yêu cầu của UBND xã (có giấy xác nhận của xã năm 2012), gia đình cử tri không biết rằng một phần của căn hộ là 642m2 đã được UBND huyện cấp giấy CNQSD đất cho cử tri Nguyễn Thị Đượm. Gia đình cử tri có mẹ ruột được phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng (bà Nguyễn Thị Nui), hai anh trai là liệt sĩ (Vũ Văn Câu và Vũ Văn Nghĩa). Đề nghị các cấp, ngành xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi của cử tri được hưởng theo chính sách nhà nước.

Đồng thời, cử tri Vũ Thị Lụa cũng đề nghị công khai cho cử tri được biết các tiêu chuẩn phải đáp ứng để được cấp đất trong khu tị nạn 979C. Hiện nay, có nhiều hộ tuy có hộ khẩu tại tỉnh Bình Dương nhưng lại sở hữu hàng chục ha đất trong khu tị nạn này là đúng hay sai?

MH (tổng hợp)

  • Từ khóa
28755

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu