Thứ 7, 20/04/2024 04:24:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:35, 29/07/2014 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với các sở, ban, ngành của tỉnh

Thứ 3, 29/07/2014 | 08:35:00 1,392 lượt xem
BPO - Từ ngày 1 đến 16-6-2014, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức cho các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa VIII. Trên cơ sở báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri của các tổ đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan hữu quan đề nghị xem xét, giải quyết, trả lời tại kỳ họp thứ chín. Dưới đây, Binhphuoc Online xin giới thiệu cùng bạn đọc về những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các sở, ban, ngành của tỉnh:

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Chơn Thành tiếp xúc cử tri xã Minh Thành - Ảnh: Hải Châu

Với Bảo hiểm xã hội tỉnh:

Cử tri xã Tân Khai, huyện Hớn Quản phản ánh: Việc cấp thẻ bảo hiểm chậm trễ nên người dân khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế không được thanh toán theo diện bảo hiểm. Đề nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh và thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong thời gian chờ cấp thẻ bảo hiểm cho các trường hợp chậm được cấp thẻ.

Với Công an tỉnh:

Cử tri Bùi Minh Tuân - thôn 2, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô chở quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường liên xã, liên huyện trong khi công an xã không được phép kiểm tra; tình trạng trên đã phá hỏng hết đường giao thông nông thôn. Ngoài ra đề nghị xử lý thật nghiêm một số đối tượng đi xe máy lắp ống xả không đúng quy định, nẹt pô xe cho kêu to gây mất trật tự, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Với Bệnh viện đa khoa tỉnh:

Cử tri Chu Thị Xuyên - thôn Đắk Xuyên, xã Đắk Nhau đề nghị lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên bệnh viện Đỗ Thị Thủy (bộ phận thu tiền và trả bảo hiểm).

Cử tri Nguyễn Văn Hải - thôn 2, xã Đoàn Kết phản ánh: Vừa qua con ông được 2 tuổi, bị đứt gân chân dài 3cm, sâu 1,5cm đưa vào khoa ngoại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để phẫu thuật. Bác sĩ Hùng khám và nói không có gì để bác sĩ lo cho cháu; cháu được đưa vào phòng mổ lúc 14 giờ thì đến 15 giờ bác sĩ đưa cháu ra ngoài và nói là cháu đã chết, sau đó cơ quan pháp y của tỉnh đã tới mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu. Khi mổ tử thi, cơ quan pháp y nói não không có vấn đề gì, còn tim, gan, phổi bị bầm tím. Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý theo quy định.

Cử tri Trần Thị Nguyệt - ấp 2, xã Tân Khai phản ánh: Vừa qua bà đi khám ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước thấy có sự phân biệt giữa bệnh nhân khám bằng thẻ bảo hiểm y tế và bệnh nhân khám bệnh trả tiền trực tiếp. Bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, bác sĩ khám rất sơ sài trong khi bệnh nhân khám chữa bệnh trả bằng tiền trực tiếp thì được bác sĩ khám kỹ. Đề nghị xem xét chấn chỉnh.

Với Bệnh viện quân dân y 16:

Cử tri Phan Thị Đà - ấp Cây Điệp, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú phản ánh: Vừa qua bà bị đau ruột thừa, mổ ở Bệnh viện quân dân y Binh đoàn 16, người mổ là bác sĩ Minh, trong quá trình may vết mổ bà nghe bác sĩ Minh nói chỉ bị đứt, dẫn đến mấy ngày sau bị nhiễm trùng. Bác sĩ thăm khám lại cho bà là bác sĩ Phúc có nói: do bà mổ bảo hiểm nên như vậy. Bà phải nằm viện 3 tuần, có năn nỉ bác sĩ

khâu lại vết thương nhưng hẹn nhiều lần mới khâu lại cho bà, sau khi ra về vết thương vẫn còn ra dịch và đau, đề nghi Bệnh viện quân dân y Binh đoàn 16 xem xét xử lý.

Với Cục thi hành án tỉnh:

Cử tri Hoàng Quang Tấn - ấp Hiệp Tâm, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh phản ánh: Năm 2011, chi cục Thi hành án huyện Lộc Ninh tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với gia đình ông Hải, tuy nhiên một số tài sản trên đất không được định giá, không được chuyển đi. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết.

Với Đài Phát thanh  - Truyền hình tỉnh:

Cử tri Bùi Minh Tuân - Thôn 2, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Đối với các chương trình phát thanh truyền hình của tỉnh, đề nghị nâng cao chất lượng phát sóng, không nên chạy theo thời lượng mà không chú ý đến chất lượng như: Nên tập trung vào một số chương trình đậm bản sắc dân tộc, có sức thu hút cao; không nên dành quá nhiều thời gian để chiếu những bộ phim dài tập, nhàm chán. Riêng đối với Đài phát thanh cần chú trọng đến chất lượng thu âm vì khi phỏng vấn trực tiếp có rất nhiều tạp âm làm người theo dõi không nghe được, không đạt mục tiêu tuyên truyền.

Với Điện lực tỉnh:

Cử tri xã Bom Bo đề nghị ngành điện cho biết khi nào kéo điện theo cơ chế như Tây Nguyên cho các đối tượng thụ hưởng thuộc xã Bom Bo.

Cử tri thôn 4 xã Minh Hưng đề nghị ngành điện có kế hoạch kéo điện cho 37 hộ dân thôn 4 xã Minh Hưng.

Cử tri Thôn 3 - Đức liễu: Đường điện 250Kv Bình Phước - Đắk Nông giải tỏa cây trồng của người dân nhưng không đền bù. Đề nghị xem xét giải quyết.

Cử tri ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú phản ánh: Trước đây dân đã tự đóng góp tiền và hợp đồng với Điện lực Đồng phú kéo điện, sau hơn 2 năm sử dụng dân đề nghị bàn giao toàn bộ hệ thống lưới điện trên cho ngành điện quản lý nhưng đến nay đã vào mùa mưa bão nhưng điện lực vẫn chưa tiếp nhận.

Cử tri ấp Thuận An, xã Thuận Lợi đề nghị: Công trình 500Kv Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đã giải tỏa đền bù xong nhưng đến nay lại yêu cầu giải tỏa tiếp mỗi bên 16 mét hành lang an toàn lưới điện, đề nghị giải thích rõ cho dân và việc giải tỏa có đền bù không.

Cử tri Nguyễn Tiến Nhân - ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa kiến nghị: Điện lực tỉnh quan tâm hỗ trợ kéo điện vào ấp Đồng Tân để nhân dân có điện thắp sáng và sản xuất.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh
Nguyễn Văn Năm

  • Từ khóa
11477

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu