Thứ 6, 29/03/2024 00:12:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:51, 24/05/2015 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với UBND tỉnh

Chủ nhật, 24/05/2015 | 07:51:00 765 lượt xem

BP - Thực hiện Luật tổ chức Quốc hội, từ 21-4-2015 đến 7-5-2015, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã phối hợp Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử để thông báo đến cử tri về nội dung, chương trình và thời gian tiến hành kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và một số hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đồng thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri theo luật định. Đợt tiếp xúc cử tri được thực hiện ở 10 huyện, thị với 22 xã, phường, thị trấn và có 1.350 cử tri tham dự, trong đó 88 lượt cử tri phát biểu ý kiến. 10 ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, cụ thể như sau:

Cử tri Đào Văn Thoài, ấp Bàu Le, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú kiến nghị: Hiện trên địa bàn huyện Đồng Phú có nhiều dự án quy mô lớn, tuy nhiên cử tri nhận thấy, sau khi tỉnh thu hồi đất để làm dự án, đời sống nhân dân trong vùng dự án gặp nhiều khó khăn như không có đất canh tác, không có vốn kinh doanh, cuộc sống khó khăn, con em không có tiền đi học... Đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét kỹ tính khả thi của các dự án trước khi triển khai thực hiện, đồng thời thực hiện đầy đủ việc cấp đất tái định canh, định cư và định hướng ngành nghề sản xuất - kinh doanh cho các hộ dân trong vùng dự án để ổn định cuộc sống sau khi bị thu hồi đất.

Cử tri xã Lộc Thịnh kiến nghị quy hoạch treo, thi công quốc lộ 13 chậm. - Ảnh: T.L

Cử tri Bùi Thanh Quang và một số cử tri xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú tiếp tục kiến nghị: Quyết định số 21/2013/QĐ-UBND ngày 6-5-2013 của UBND tỉnh đưa vào thực hiện đến nay đã được 2 năm, tuy nhiên UBND tỉnh vẫn chưa tiến hành sơ kết thực hiện quyết định này. Theo Công văn trả lời số 1802/STNMT-ĐKĐĐ ngày 27-10-2014 của Sở Tài nguyên - môi trường thì sở đã tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh về nội dung này. Vậy đề nghị UBND tỉnh sớm sơ kết việc thực hiện Quyết định số 21/2013/QĐ-UBND.

Cử tri Lê Đình Thắng, Đặng Hữu Duyên và một số cử tri tổ 3, 4, 5, ấp 10, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành kiến nghị: Hiện nhân dân tổ 3, 4 và 5, ấp 10, xã Minh Hưng không có đường đi ra quốc lộ vì tuyến đường đi chung của 3 tổ trước đây đã được UBND tỉnh phê duyệt làm con mương thoát nước cho Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Hiện nhân dân 3 tổ phải đi vào đường lô cao su để ra đường chính rất nguy hiểm, đặc biệt vào mùa mưa đường trơn trượt dễ xảy ra tai nạn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng bố trí làm đường đi mới cho nhân dân 3 tổ để việc đi lại được thuận lợi và an toàn hơn.

Cử tri Võ Lâm Tùng và một số cử tri thôn 4, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp kiến nghị: UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bù Đốp sớm cấp đất an sinh xã hội và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ được thụ hưởng để ổn định cuộc sống. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét, phân biệt rõ việc cấp đất cho các đối tượng khó khăn theo chính sách an sinh xã hội và cấp đất theo diện đền bù khi thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội để đảm bảo công bằng cho các hộ dân có đất bị thu hồi.

Cử tri Nguyễn Hồng Dũng, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài và nhiều cử tri có đất trong vùng dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú kiến nghị: UBND tỉnh cho biết dự án quy hoạch Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú đến khi nào triển khai thực hiện. Nếu chưa triển khai thực hiện hoặc khu vực nào chưa thực hiện, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ nằm trong vùng dự án có đủ điều kiện, để các hộ yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống. Khi triển khai thực hiện dự án đến đâu thì thu hồi đất và bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi theo quy định của pháp luật.

Cử tri Nguyễn Phú Dân, thôn Cây Da, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Hiện tuyến đường ĐT760, đoạn từ xã Phú Văn đi Bù Đăng bị hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, sửa chữa.

Cử tri Nguyễn Anh Tuấn, phường Phước Bình, thị xã Phước Long kiến nghị: Hiện tuyến đường ĐT759, đoạn từ phường Phước Bình đi xã Bù Na, huyện Bù Đăng bị hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, sửa chữa.

Tại ngã ba Nhà Tằm, phường Phước Bình nối với đường ĐT741 có rất nhiều người dân và phương tiện giao thông qua lại, nhất là vào giờ tan trường của các em học sinh THPT Phước Bình. Do đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, khảo sát lắp đặt trụ đèn báo hiệu giao thông để thuận lợi và an toàn cho người dân khi lưu thông qua đoạn ngã ba này.

Cử tri Lâm Thị Phượng, thôn 2, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng kiến nghị: Hiện đường số 21 (đường Lam Sơn) tiếp nối 2 huyện Bù Đăng và Đồng Phú bị hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, sửa chữa.

Cử tri Cao Thị Thúy Nga, ấp Tân Hội, xã Tân Thành và cử tri Nguyễn Thị Thủy, ấp Tân An, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp kiến nghị: Tại biên bản làm việc với Đoàn công tác 2277 ngày 12-3-2013 và biên bản gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân ngày 14-5-2013, UBND tỉnh kết luận giao gia đình bà Nga và bà Thủy 1,5 ha đất sản xuất. Tuy nhiên, hiện UBND huyện Bù Đốp chỉ cấp cho các hộ 1 ha đất sản xuất và chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bù Đốp cấp đủ đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ theo đúng tinh thần kết luận tại biên bản làm việc với các hộ dân.

53 hộ dân ở các ấp Tân An, Tân Hòa, xã Tân Tiến và xã Tân Thành, huyện Bù Đốp tiếp tục kiến nghị: UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát lại chi phí bồi thường cho các hộ dân có đất bị giải tỏa để mở rộng và nâng cấp hành lang lộ giới tuyến đường Lộc Tấn - Hoàng Diệu. Các hộ dân trước đây đất có sổ trắng mà không được đền bù về đất và tài sản trên đất là không đúng với quy định của pháp luật về đất đai. Mặt khác, cùng một dự án, một tuyến đường nhưng chính sách đền bù giữa huyện Lộc Ninh và huyện Bù Đốp không thống nhất.              

Bùi Mạnh Hùng
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

 

  • Từ khóa
51571

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu