Thứ 6, 29/03/2024 07:00:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:39, 05/02/2017 GMT+7

Những món ăn có thể mang theo khi đi du xuân

Nguồn Khám phá
Chủ nhật, 05/02/2017 | 08:39:00 939 lượt xem
BPO - Có rất nhiều món ăn mà chị em có thể mang theo khi đi du xuân. Những món ăn này chị em có thể làm tại nhà vừa ngon, vừa rẻ, lại sạch.

Ra Tết là thời điểm rất nhiều người đi du xuân, trẩy hội, lễ chùa… Phần lớn đường đi khá xa nên mọi người phải chuẩn bị đồ ăn làm sẵn mang theo. Điều này nên làm vì có nhiều quán ăn ở các điểm du xuân, diễn ra lễ hội hay bán đồ ăn cho thực khách với giá cao ngất ngưởng mà chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Có rất nhiều món ăn mà chị em có thể mang theo khi đi du xuân. Những món ăn này chị em có thể làm tại nhà vừa ngon, vừa rẻ, lại sạch. Dưới đây là một vài gợi ý để chị em tham khảo.
 
Xôi
 
Xôi là món ăn rất dễ làm mà chị em lại có thể tạo ra được nhiều hương vị khác nhau như ý muốn xôi đỗ xanh, xôi gấc, xôi dừa… đến những món xôi hấp dẫn khác như xôi khúc, xôi mít, xôi bọc thịt… Món xôi nào cũng đem lại cảm giác chắc bụng, thơm ngon.
 
Món ăn mang kèm để ăn cùng xôi có thể là giò, chả, hay thịt gà luộc, muối vừng tùy ý.
 
nhung mon an co the mang theo khi di du xuan - 1
Xôi là món ăn rất dễ làm mà chị em lại có thể tạo ra được nhiều hương vị khác nhau như ý muốn
 
Cơm nắm
 
Ngoài xôi, thì cơm nắm cũng là một ý tưởng đơn giản, nhanh gọn mà chị em có thể mang theo khi đi du xuân. Vì là ăn trong ngày, thời tiết cũng không quá nóng nên không sợ cơm nắm hỏng. Bạn có thể mang thêm ruốc, muối vừng hoặc một vài loại cá cơm khô để ăn kèm cơm.
 
Bên cạnh đó, có những món cơm nắm có nhân như cơm nắm kiểu Nhật, cơm nắm phô mai... Vì thế những món cơm nắm này bạn sẽ không mất công chấm hay ăn kèm nguyên liệu nào nữa.
 
 nhung mon an co the mang theo khi di du xuan - 2 
Ngoài xôi, thì cơm nắm cũng là một ý tưởng đơn giản, nhanh gọn mà chị em có thể mang theo khi đi du xuân
 
Bánh mì
 
Có nhiều loại bánh mì khá tiện lợi mà bạn có thể mang theo khi đi du xuân như bánh mì sandwich, bánh mì gậy, bánh mì kẹp… Mà những loại này bạn hoàn toàn chuẩn bị sẵn được. Những món ăn kèm mang theo có thể là sữa đặc dùng để chấm, pa-tê hay bạn làm sẵn bánh mì kẹp trứng hay thịt ở nhà. Nói chung, món ăn càng đơn giản, tiện lợi càng tốt. Vừa giúp chị em tiết kiệm được thời gian lại tránh món ăn bị hỏng khi mang theo.
 
nhung mon an co the mang theo khi di du xuan - 3
Bánh mì khá tiện lợi để mang theo khi đi du xuân (Ảnh: Internet)
 
Món cuốn
 
Các món cuốn như cơm cuộn, phở cuốn, bún cuốn… mang đi du lịch luôn đảm bảo được 3 yếu tố: Tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng và đẹp mắt. Đồng thời, các món cuốn được chia thành nhiều miếng riêng biệt cũng rất thuận lợi trong việc chia khẩu phần, và cũng không cần nhiều dụng cụ để ăn như bát, thìa, đũa, dao… Khi ăn xong, việc dọn dẹp cũng rất đơn giản và dễ dàng.
 
Tuy nhiên, chị em cũng nên lựa theo thời tiết để làm các món ăn này. Nếu thời tiết quá nóng, thì món cuốn có nhân thịt bên trong rất dễ bị thiu.
 
nhung mon an co the mang theo khi di du xuan - 4
Các món cuốn mang theo khi đi du lịch cũng rất tiện lợi và hấp dẫn
 
Hoa quả, nước uống
 
Hoa quả và nước uống là một phần tất yếu phải mang theo khi đi chơi, du xuân. Nước uống đóng chai là tiện lợi nhất hoặc chị em cũng có thể tự chuẩn bị những chai nước ở nhà mang theo. Bên cạnh đó, hoa quả bạn nên cắt nhỏ trước rồi cho vào hộp mang đi. Theo cách này, lúc ăn hoa quả vừa tiện lợi lại tránh được tình trạng xả rác.
 
Những hoa quả có thể cắt nhỏ rồi mang theo như dưa hấu, ổi, dứa… (dưa hấu nên cho ra hộp riêng vì ướt).
  • Từ khóa
86672

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu