Thứ 6, 29/03/2024 15:37:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:33, 01/12/2016 GMT+7

Những người truyền lửa kỹ năng

Cẩm Liên
Thứ 5, 01/12/2016 | 10:33:00 1,461 lượt xem
BP - Không phải là thầy đứng trên bục giảng nhưng các huấn luyện viên kỹ năng đoàn - hội trong các hội trại huấn luyện đã khiến nhiều thanh, thiếu niên nể phục, quý mến. Các anh là Phạm Trọng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Bình Long, thành viên Hội đồng huấn luyện tỉnh và Nguyễn Chí Hùng, thành viên Hội đồng tư vấn huấn luyện Đồng Phú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh

Đam mê hội trại huấn luyện

Năm 2006, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện hội trại Nguyễn Chí Thanh tổ chức ở Đồng Nai, anh Nghĩa được công nhận là huấn luyện viên cấp 1 Trung ương. Từ đó, mỗi khi ở tỉnh có hội trại huấn luyện anh đều tham gia và hỗ trợ tích cực. Anh cũng trực tiếp thành lập Câu lạc bộ kỹ năng ở thị xã Bình Long để rèn luyện cho thanh niên các kỹ năng góp phần hỗ trợ đắc lực trong công tác đoàn - hội - đội. Đến nay, dưới sự dìu dắt của anh Nghĩa đã có hàng trăm thanh niên được rèn luyện trưởng thành và có người đã đứng vào hàng ngũ huấn luyện viên cấp 1 Trung ương... Niềm đam mê cuốn hút, anh Nghĩa không chỉ đi huấn luyện mà còn là thành viên ban giám khảo hội trại tỉnh, khu vực miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên. Đến nay, đã bước qua tuổi 40, anh Nghĩa vẫn miệt mài đồng hành với các bạn trẻ trong các kỳ huấn luyện gian khó nhưng đầy thú vị, ý nghĩa.

Anh Phạm Trọng NghĩaAnh Phạm Trọng Nghĩa

Anh Nghĩa cho biết: “Từ môi trường huấn luyện khắc nghiệt của hội trại sẽ rèn đúc những cán bộ đoàn trở nên năng động, giàu nhiệt huyết và đam mê với phong trào. Đa số trại sinh ở Bình Phước đủ yếu tố nhiệt tình nhưng điều kiện tập trung còn hạn chế nên nhiều huấn luyện viên đã được công nhận cấp tỉnh, trung ương vẫn chưa phát huy được khả năng của mình khi về cơ sở.

Truyền lửa kỹ năng

Trong các hội trại, rèn luyện kỹ năng đoàn - hội - đội cho học sinh, đoàn viên thanh niên không thể không nhắc tới một thủ lĩnh mới của huyện Đồng Phú. Đó là anh Nguyễn Chí Hùng (33 tuổi), thành viên Hội đồng tư vấn huấn luyện huyện Đồng Phú.

Năm 2011, sau khi được công nhận là huấn luyện viên cấp 1 Trung ương, niềm đam mê hoạt động phong trào thôi thúc anh truyền lửa rộng rãi tới các bạn trẻ, nhất là học sinh. Anh tham mưu và thành lập Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh góp phần rất lớn tập hợp đoàn kết và rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên. Hằng tuần vào sáng thứ 7, chủ nhật, anh Hùng tổ chức huấn luyện, sinh hoạt, trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng, giao lưu văn nghệ, tổ chức trò chơi, dẫn chương trình... với sự tham gia của 50 thành viên trong câu lạc bộ. Anh và các thành viên câu lạc bộ còn tổ chức huấn luyện kỹ năng chuyên đề hoặc lồng ghép trong tiết chào cờ ở các trường học trên địa bàn, mỗi đợt sinh hoạt thu hút trên 200 học sinh tham gia hào hứng.

Anh Nguyễn Chí HùngAnh Nguyễn Chí Hùng

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Tổng phụ trách Đội Trường cấp 2-3 Đồng Tiến (Đồng Phú) cho biết: Nhờ Câu lạc bộ Hoa Chuông Xanh thường xuyên phối hợp rèn luyện kỹ năng nên phần lớn đội viên, thanh niên trong trường mạnh dạn và có khả năng ứng xử nhanh trước các tình huống trong cuộc sống. Bản thân tôi cũng rất đam mê hoạt động phong trào khi luôn được tiếp lửa kỹ năng. 

Bạn Điểu Thị Lai, thành viên Câu lạc bộ Hoa Chuông Xanh nói: Dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Nguyễn Chí Hùng, tôi và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn được trải nghiệm nhiều trò chơi hoạt náo, thực hành nhiều kỹ năng bổ ích, nhất là biết cách giao tiếp và ứng xử tình huống trong cuộc sống. Qua đó, tôi biết cách vận động, tập hợp nhiều thanh niên vào tổ chức đoàn. 

  • Từ khóa
1983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu