Thứ 6, 29/03/2024 04:37:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:45, 11/02/2016 GMT+7

Những rủi ro sức khỏe có thể gặp phải khi bị béo phì

Thứ 5, 11/02/2016 | 15:45:00 388 lượt xem
BPO - Béo phì là căn bệnh mà ngày càng có nhiều người mắc phải.
Khi nào thì được coi là bạn mắc bệnh béo phì? Đó là khi cân nặng của bạn vượt 20% chỉ số cân nặng bình thường so với chiều cao của bạn. Béo phì sẽ mang đến rất nhiều rủi ro không mong muốn về sức khỏe mà bạn nên biết.
 
Bệnh tim và đột quỵ
 
Khi trọng lượng tăng, bạn dễ bị huyết áp cao và cholesterol cao. Cả hai vấn đề này đều là nguyên nhân của bệnh tim và đột quỵ.
Do đó, nếu trọng lượng cơ thể của bạn giảm cũng sẽ giúp giảm nguy cơ của bệnh tim và đột quỵ. Theo kết quả nghiên cứu, nếu giảm từ 5 - 10% trọng lượng cơ thể, bạn có thể tránh được nguy cơ mức phải bệnh tim.
 
 
Tiểu đường loại 2
 
Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đều thừa cân hoặc béo phì. Bạn có thể loại bỏ nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giảm cân hay áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và tập thể dục nhiều hơn.
Với người bị tiểu đường loại 2, giảm cân và vận động cơ thể nhiều có thể giúp kiểm soát mức độ đường trong máu.
 
 
Bệnh túi mật
 
Bệnh túi mật và sỏi mật thường gặp hơn nếu bạn đang thừa cân. Khi bạn giảm cân đặc biệt là giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến việc bạn dễ bị sỏi mật.  Vì thế hãy giảm cân từ từ để không mắc phải bệnh về túi mật và sỏi mật.
 
 
Viêm xương khớp
 
Viêm xương khớp là một bệnh khớp khá phổ biến có ảnh hưởng đến đầu gối, hông ... Trọng lượng tăng sẽ là áp lực với các khớp và mô đệm khớp. Giảm cân có thể giảm bớt căng thẳng trên đầu gối , hông và lưng dưới và có thể cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp .
 
 
Bệnh gout
 
Gout là một bệnh ảnh hưởng đến các khớp. Nó xảy ra khi bạn có quá nhiều uric acid trong máu.  Đây là bệnh khá phổ biến ở người thừa cân.  Bạn càng nặng càng có nhiều khả năng mắc bệnh này cao. Nhưng với những người thừa cân đã mắc gout, nếu muốn giảm cân nhất định phải gặp bác sĩ để tư vấn giảm cân.
 
 
Chứng ngưng thở lúc ngủ
 
Ngừng thở khi ngủ là một biểu hiện của thừa cân béo phì. Ngừng thở khi ngủ có thể khiến cho bạn ngáy to. Chứng ngưng thở có thể gây buồn ngủ ban ngày và làm cho trái tim làm việc nhiều hơn, dễ dẫn đến khả năng đột quỵ.
 
 

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
56819

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu