Thứ 6, 19/04/2024 02:40:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:52, 01/09/2018 GMT+7

Những tài năng nhí ở Hớn Quản

Thứ 7, 01/09/2018 | 08:52:00 469 lượt xem
BP - Ngoài năng khiếu, thành công chỉ đến với mỗi người khi có niềm đam mê lớn, cộng với quá trình dày công trau dồi, rèn luyện, học tập bền bỉ. Các em Đào Nguyễn Tường Vy, lớp 7, Trường THCS Đồng Nơ; Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 5, Trường tiểu học Đồng Nơ (Hớn Quản) đoạt giải nhất hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước năm 2018 chính là những tài năng như thế.

Tường Vy là cái tên khá quen thuộc trong các cuộc thi văn nghệ dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng ở Hớn Quản nói riêng và Bình Phước nói chung. Ba là giáo viên Trường THCS Đồng Nơ, mẹ là công nhân cao su, Vy thừa hưởng năng khiếu đặc biệt từ ba. Trong các cuộc thi, ba luôn nhắc nhở em những khúc cần nhấn nhá, phát âm chưa rõ hoặc nói nhanh, cùng sự trợ giúp tập luyện, chỉnh sửa kịch bản, định hướng của thầy cô giúp em khắc phục những khuyết điểm. Năm 2016, với cùng câu chuyện Võ Thị Sáu, Vy đoạt giải nhất hội thi kể chuyện theo sách cấp huyện, tỉnh và giúp đoàn Bình Phước đoạt giải B liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách khu vực Đông Nam bộ.

Các em Đào Nguyễn Tường Vy (giữa) và Nguyễn Thị Phương Thảo (bìa phải) đoạt giải nhất cuộc thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước năm 2018

Để có nền tảng vững chắc, Vy đã học hỏi rất nhiều qua các video trên YouTube, Google. Bí quyết của em là biết tiết chế cảm xúc theo nội dung câu chuyện, điểm cần nhấn nhá để chuyển tải đến người nghe hiệu quả. Chính sự tự tin, giọng truyền cảm đầy nội lực, lối kể, diễn xuất nhập tâm nên khi lên sân khấu với những tác phẩm sở trường về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hoạt cảnh minh họa đã giúp Vy tỏa sáng. Ngoài năng khiếu nghệ thuật, Vy còn giỏi văn hóa với 7 năm liền là học sinh giỏi.

Em từng đoạt giải nhất kể chuyện theo sách cấp tỉnh khối THCS năm 2017, 2018 quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng thiếu nhi huyện Hớn Quản năm 2017, Anh Lê Minh Thông, người hướng dẫn Vy trong nhiều cuộc thi nhận xét: “Vy có nhiều năng khiếu, nổi trội là khả năng thuyết trình, kể chuyện theo sách. Với sự chăm chỉ, ham học hỏi em đã tiến bộ vượt bậc. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn song em luôn có ý chí vươn lên”.

Khá cá tính, nhanh nhẹn, Nguyễn Thị Phương Thảo đoạt giải nhất hội thi kể chuyện theo sách cấp tỉnh năm 2018. Em cho biết: “Trước đây, em chủ yếu thi các chương trình do trường tổ chức. 2018 là năm lần đầu tiên em được đứng trên sân khấu lớn và đoạt giải nhất. Thể loại phù hợp với em là truyện cười, em thi rất tự tin. Em tham gia các cuộc thi là để thỏa sức thể hiện đam mê của mình”.

Thảo chia sẻ kinh nghiệm khi lên sân khấu nên nhìn về một hướng, suy nghĩ tập trung về một vấn đề để có kết quả tốt nhất. Ngoài tích cực tham gia các phong trào, Thảo còn là học sinh giỏi, đặc biệt môn Văn em luôn được điểm 10. Thảo mong sau này được tiếp tục phát huy sở trường và đạt thành tích cao trong học tập để thỏa ước mơ đèn sách.

Thanh Mai

  • Từ khóa
88137

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu