Thứ 4, 24/04/2024 00:20:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:41, 16/04/2014 GMT+7

Những tập thể và cá nhân học, làm theo Bác ở Tân Hiệp

Thứ 4, 16/04/2014 | 06:41:00 1,911 lượt xem

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua không chỉ là việc làm của cán bộ, đảng viên mà còn được nhiều tổ chức, cá nhân và nhân dân hưởng ứng thực hiện. Xã Tân Hiệp (Hớn Quản) là một điển hình.

Tích cực làm việc thiện


Anh Lê Đức Nhâm

Ông Phạm Văn Xin, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. Và nhiều đơn vị đã thực hiện tốt”. Đoàn viên thanh niên trong xã thực hiện phong trào “Thi đua học tập, lao động sáng tạo”: Năm 2013, tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; hỗ trợ 1 học sinh khó khăn mỗi tháng 300 ngàn đồng; sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa nhân ngày 27-7. Hội cựu chiến binh xã với phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng Quỹ giảm nghèo với tổng số tiền 4 triệu 950 ngàn đồng. Quỹ hỗ trợ tự tạo của Hội nông dân vận động được số tiền 8 triệu 950 ngàn đồng, các chi hội vận động được 25 triệu 900 ngàn đồng giúp nhau làm kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo...

Năm 2013, xã Tân Hiệp vận động và tiếp nhận 1.525 phần quà, trị giá 209 triệu đồng từ các nhà hảo tâm tặng hộ nghèo. Đoàn từ thiện quận 3, TP. Hồ Chí Minh khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 730 lượt người với tổng số tiền 25 triệu đồng. Toàn xã có 114 lượt người tham gia hiến máu nhân đạo, tiêu biểu là anh Trần Văn Hóa, Bí thư Xã đoàn đã hiến máu 11 lần. Những việc làm trên của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của nhiều người về làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn xã.

Đem lại bình yên cho dân

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nên anh Lê Đức Nhâm, Phó bí thư chi bộ, công an viên ấp 8, xã Tân Hiệp là tấm gương nhiều năm góp phần giữ vững an ninh trật tự, giảm tệ nạn xã hội tại địa phương. Từ năm 2011 đến 2013, anh cùng lực lượng công an xã phối hợp bắt giữ 4 đối tượng có lệnh truy nã của Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an Bình Dương; làm rõ 8 vụ trộm tài sản và giao cho công an cấp trên 10 đối tượng cùng nhiều tang vật.

Vụ việc Cao Đại An (đối tượng sử dụng ma túy) cầm mã tấu xông vào trụ sở UBND xã để chém người cách đây không lâu khiến anh khó quên. Đây là vụ việc mang tính chất liều lĩnh, tự phát và ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xã. Lúc đó, anh Nhâm đã cùng đồng nghiệp quật ngã, khống chế và tước hung khí của đối tượng, sau đó giao công an huyện xử lý. Trong lúc làm nhiệm vụ, tay anh Nhâm bị tên An cào xước chảy máu. Nghi bị phơi nhiễm nên anh Nhâm phải dùng thuốc kháng vi-rút dự phòng và sau 3 lần xét nghiệm với kết quả âm tính, gia đình mới yên tâm. Hành động dũng cảm của anh Nhâm được cấp ủy, chính quyền và người dân ghi nhận. Năm 2013, anh được UBND huyện Hớn Quản tặng giấy khen trong đợt thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Anh Nhâm cũng thường xuyên tham mưu chi bộ, ban ấp và công an cấp trên tổ chức các buổi tuyên truyền để nhân dân nắm rõ, kịp thời, tránh tình trạng vi phạm pháp luật. Nhờ vậy những năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được cải thiện, số đối tượng vi phạm pháp luật giảm rõ rệt. Trong 3 năm (2011-2013), anh Nhâm được Công an huyện Hớn Quản tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Ông Phạm Văn Xin nhận xét: Hành động của công an viên Lê Đức Nhâm thể hiện rõ phẩm chất vì nước quên thân, vì dân phục vụ và thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân. Đời thường, anh hòa đồng với mọi người, được quần chúng nhân dân yêu mến. Với vai trò Phó bí thư chi bộ ấp 8, anh Nhâm năm nào cũng được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là tấm gương cho nhiều người học tập.   

 Phương Thanh

  • Từ khóa
1785

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu