Thứ 6, 29/03/2024 04:47:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:19, 03/02/2020 GMT+7

“Đảng đã cho ta ánh sáng, niềm tin”

Diệp Viên
Thứ 2, 03/02/2020 | 13:19:00 524 lượt xem
BPO - Mùa xuân mới - xuân Canh Tý 2020 đang về trên khắp nẻo đường của Tổ quốc Việt Nam mến yêu. Đây cũng là mùa xuân thứ 90 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và đồng hành, dẫn dắt toàn dân tộc đứng lên đập tan mọi xiềng xích, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thành quả vĩ đại đó đã khẳng định hùng hồn về vai trò, sức sống bất diệt của Đảng, là tấm gương phản chiếu, làm bẽ bàng những luận điểm sai lầm trong mưu toan phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta.

Bằng chứng là chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang lại mùa xuân thực sự cho dân tộc từ mùa xuân năm Canh Ngọ - 1930. Và suốt 90 năm qua, Đảng luôn đồng hành với dân tộc, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ngay lúc mới ra đời, dù chỉ có 40 chi bộ và 565 đảng viên, Đảng ta đã tuyên truyền, vận động, tổ chức và lãnh đạo quần chúng dấy lên phong trào cách mạng rộng khắp cả nước. Đó là cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931, cao trào Mặt trận dân chủ Đông Dương 1936-1939 và cuộc vận động Giải phóng dân tộc 1939-1945. Mới 15 tuổi và với hơn 5 vạn đảng viên, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành chính quyền thắng lợi, lập ra nhà nước công nông đầu tiên ở châu Á. Thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945 là thắng lợi điển hình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do chính đảng của giai cấp công nhân lãnh đạo, lật nhào ách áp bức thực dân gần 100 năm và chế độ phong kiến hàng ngàn năm, giành lại quyền độc lập dân tộc, xây dựng nền cộng hòa dân chủ.

Toàn cảnh đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: Sỹ Hòa

Khi 24 tuổi, Đảng lãnh đạo quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải nhục nhã cúi đầu cuốn cờ rút quân về nước và công nhận Việt Nam là quốc gia độc lập, thống nhất. Chiến thắng này còn là đòn quyết định làm phá sản chủ nghĩa thực dân cũ. 45 tuổi, Đảng lãnh đạo quân và dân ta làm nên chiến thắng vĩ đại vào mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã mở ra một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Nó kết thúc vẻ vang quá trình 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị hơn 1 thế kỷ của chủ nghĩa đế quốc trên đất nước Việt Nam. 45 năm qua, Đảng lãnh đạo nhân dân ta vượt qua bao khó khăn, thử thách để thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước và mang lại vị thế mới cho dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.

Dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, cách mạng nước ta đã thu được những thành quả to lớn, có ý nghĩa lịch sử trọng đại trên phương diện quốc gia và quốc tế, không ai và không gì có thể phủ nhận. Đặc biệt, hơn 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước đã đạt những kết quả to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đem lại cho đất nước ta vị thế cao chưa từng có trong cộng đồng quốc tế. Bằng chứng là từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, hiện nay nền kinh tế Việt Nam đứng thứ 44 thế giới theo GDP danh nghĩa và thứ 34 khi tính theo sức mua tương đương quốc tế. Cùng với đó, quy mô nền kinh tế từ 14 tỷ USD năm 1985, hiện nay đã tăng gấp hơn 17,4 lần, khoảng 240 tỷ USD năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo của cả nước đến nay còn dưới 6% cũng là con số vô cùng ấn tượng vì tỷ lệ này năm 1993 là 58%.

Năm 2019 khép lại với những thành tựu toàn diện trên tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong lĩnh vực kinh tế, Việt Nam đã tạo dựng kỷ lục mới: Tăng trưởng GDP đạt 7,02%, vượt mục tiêu đề ra, quy mô mở rộng với chất lượng ngày càng được cải thiện. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa xác lập kỷ lục mới, đạt 516,96 tỷ USD với giá trị xuất siêu gần 11 tỷ USD, là kỷ lục từ trước tới nay. Điều này đã giúp Việt Nam lọt vào top 30 quốc gia có tăng trưởng xuất nhập khẩu tốt trên thế giới. Đáng chú ý, không chỉ quy mô thương mại 2 chiều đạt mức cao mà chất lượng tăng trưởng cũng ngày càng được cải thiện. Đây là kết quả của sự định hướng đúng đắn, cũng như việc xây dựng kế hoạch phù hợp, sát với tình hình trong nước, thế giới và sự điều hành quyết liệt của Chính phủ. Trong lĩnh vực ngoại giao, uy tín và vị thế Việt Nam không ngừng được nâng cao, được bạn bè quốc tế khâm phục. Hiện nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189 nước thuộc tất cả châu lục, trong đó có quan hệ đối tác chiến lược với 13 quốc gia.

Công tác xây dựng đảng thực hiện nghiêm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và tiếp tục tạo bước đột phá quan trọng. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt những thành công lớn. Liên tiếp những cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao bị đưa ra xử lý, xét xử đúng người, đúng tội; chống tham nhũng không còn ngoại lệ, không có vùng cấm, được dư luận đồng tình, ủng hộ cao. Đồng thời, Đảng ta ban hành các quy định, hướng dẫn về quy trình bổ nhiệm cán bộ, kê khai tài sản, tinh giản bộ máy, nêu gương, chống chạy chức, chạy quyền để chống hám danh, hám lợi... đó là nói đi đôi với làm, là nêu gương, được các tầng lớp nhân dân đồng thuận, tạo được niềm tin, kỳ vọng của người dân với Đảng.

Trong niềm vui chung đó của cả nước, tình hình kinh tế, xã hội năm 2019 của tỉnh Bình Phước đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,48%, GRDP bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng, tăng 12,36% so với năm 2018; thu ngân sách nhà nước thực hiện 9.135 tỷ đồng, đạt mức kỷ lục từ trước tới nay. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, nâng cao chất lượng. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; cải cách hành chính đều có chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét. Công tác giáo dục - đào tạo có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng; thành tích của ngành giáo dục rất đáng tự hào. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có bước nâng cao hơn về chất lượng khám và điều trị bệnh; công tác vệ sinh phòng dịch, an toàn thực phẩm cho người dân được coi trọng. Công tác quốc phòng - an ninh được tăng cường; tuyến biên giới quốc gia được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng chúng ta có quyền khẳng định rằng, thế và lực của nước ta đã được tăng cường, đất nước đang khởi sắc, vận nước đang lên. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Bước vào năm mới, mừng xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng tròn 90 tuổi, mừng đất nước đổi mới và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân càng tự hào về dân tộc anh hùng, về Đảng quang vinh. Chúng ta nguyện làm việc với tất cả trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm, góp phần vào lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng bằng những việc làm cụ thể: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiểm soát chặt chẽ quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Suốt 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, trải qua muôn vàn bão táp, vai trò lịch sử và sứ mệnh cách mạng vĩ đại của Đảng ta không ngừng được khẳng định, phát triển; được lịch sử Việt Nam thừa nhận như một điều sinh tử, một lô-gic phát triển tất yếu của dân tộc Việt Nam; được nâng cao không ngừng, được nhân dân kiên quyết bảo vệ và không một lực lượng nào có thể phủ nhận. Đảng đã mang lại cho đất nước ta, dân tộc ta và nhân dân ta những mùa xuân đẹp nhất. Một năm khởi đầu bằng mùa xuân. Sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, của Tổ quốc ta khởi đầu từ khi có Đảng. Và với mỗi người dân Việt Nam không bao giờ quên: “Đảng đã cho ta ánh sáng, niềm tin”..., “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng”, “Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin...”. Vì vậy, “Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo Người”.

  • Từ khóa
32585

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu