Thứ 6, 19/04/2024 21:28:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:01, 26/08/2016 GMT+7

Những trò lố không có sức thuyết phục

Thứ 6, 26/08/2016 | 11:01:00 719 lượt xem

BP - Những ngày này, người dân Việt Nam, dù là ở trong hay ngoài nước đều hân hoan chào đón ngày lễ trọng đại của dân tộc - lễ kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9. Và dù ở miền xuôi hay miền núi, thị thành hay nông thôn, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đều có những phần việc, những công trình chào mừng sự kiện lịch sử trọng đại này. Đó là các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống, ôn lại lịch sử, khẳng định mục tiêu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời bày tỏ truyền thống yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

Và “đến hẹn lại lên”, dịp kỷ niệm Quốc khánh cũng như các dịp lễ trọng đại khác, những phần tử chống đối Đảng và Nhà nước ta, những kẻ cơ hội chính trị lại ráo riết bày trò nói xấu chế độ, vu cáo Đảng. Chiêu trò mà các thế lực đen tối thường dùng trở đi trở lại cũng chỉ có vậy. Thường là chúng khoác áo “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân oan đi đòi công lý” hay các vấn đề về dân tộc, tôn giáo để “mượn gió bẻ măng”. Hành trình từ xuyên tạc lịch sử, nói xấu lãnh tụ, vu cáo Đảng, Nhà nước đến phủ nhận những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã nỗ lực để đạt được lại trở thành “món tủ” của chúng.

Vào những thời điểm nhạy cảm, trong đó có hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh, chỉ cần có một vụ việc không hay, một sự cố nào dù là do chủ quan hay khách quan mang lại thì chúng đều mừng húm rồi chụp lấy để bình phẩm, mổ xẻ. Mỗi vụ việc chúng có thể khai thác một cách khác nhau, nhưng mục đích hướng tới của chúng đều là quy kết, nói xấu Đảng. Một trong những sự kiện được các thế lực thù địch khai thác triệt để nhất trong thời gian gần đây là hiện tượng cá chết ở ven biển thuộc 4 tỉnh miền Trung. Và bởi mức độ đặc biệt nghiêm trọng của sự kiện, có ảnh hưởng xấu tới đời sống trước mắt cũng như hệ lụy lâu dài đối với hàng triệu hộ dân miền Trung, nên bọn cơ hội chính trị coi đây là “miếng pho mát” để chúng gặm nhấm. Thậm chí chúng còn xây dựng kịch bản về một cuộc “cách mạng cá!”.

Với tính nhân văn của một xã hội ưu việt, vào mỗi dịp lễ mừng Quốc khánh, Nhà nước Việt Nam đều tổ chức ân xá cho những phạm nhân cải tạo tốt. Ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của việc đặc xá là tạo cơ hội tốt cho những người từng lầm lỡ được làm lại cuộc đời. Thế nhưng những kẻ đội lốt các “nhà dân chủ” lại cố tình nhắm mắt, bịt tai để không nhận ra điều đó. Họ đưa ra những trường hợp cá biệt, là những phần tử chống lại Nhà nước, luôn tỏ thái độ thù địch với Đảng và không có ý định cải tạo, hoàn lương nên không được ân xá. Vì thế, cũng vào dịp này năm ngoái, trên trang danlambaovn.blogspot.com, một bài viết có tên “Cần một quốc khánh mới cho Việt Nam” đã thể hiện rõ cái chủ định xấu xa, đen tối của những kẻ chuyên “vạch lá tìm sâu”. Thế nhưng không ai là không biết cái danh sách mà tác giả bài báo này đưa ra như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hữu Vinh (còn gọi là anh Ba Sàm), Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Già, Bùi Hằng đều là những kẻ bồi bút chuyên nghiệp chống phá Đảng và Nhà nước ta chỉ để được nhận đô la từ nước ngoài - cũng là những kẻ mà đám “dân chủ” trong và ngoài nước gắn cho cái mác “tù nhân lương tâm”. Với cái nhìn méo mó, xuyên tạc, tác giả bài báo này đã giật tít “Đặc xá cướp giết hiếp. Giam giữ tù lương tâm” và 70 năm dân thành “khách trọ”. Thật nực cười khi tác giả bài báo nêu lên những cái tên chuyên tìm cớ chống phá chế độ và gọi chúng là “dân”. Họ cố tình không hiểu rằng cái thiểu số với tư tưởng thù địch, luôn chống Đảng, chống Nhà nước kia không thể nào đại diện cho nhân dân Việt Nam được! Thử hỏi trên thế giới có quốc gia nào làm ngơ trước những kẻ chuyên chống phá chính quyền?

71 năm qua, trong đó có 30 năm chúng ta phải chiến đấu với biết bao gian khổ, hy sinh để giành lấy độc lập, tự do. Và trong suốt 41 năm kiến thiết, dựng xây và bảo vệ Tổ quốc, chúng ta đã nỗ lực vượt bậc để vừa đưa đất nước phát triển như hôm nay, vừa giữ vững được đường hướng phát triển theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Không có lý do gì để người Việt không tự hào với những thành tựu đã làm được. Vậy nên những trò hề bóp méo, xuyên tạc, vu cáo của những kẻ chống phá không thể làm thay đổi được tình hình.

Hãy nhìn ra châu Âu, châu Mỹ - những đất nước văn minh hơn chúng ta rất nhiều nhưng người dân đang phải hằng ngày, hằng giờ phấp phỏng lo âu do bất ổn chính trị. Chưa cần nói tới những đất nước đang có chiến tranh, mới chỉ hơn một tháng trước thôi, cả thế giới phải bàng hoàng khi một vụ khủng bố kinh hoàng bằng xe tải diễn ra tại Pháp ngay trong ngày Quốc khánh, cướp đi sinh mạng của gần 80 con người. Và cũng mới chỉ vài ngày trước thôi, một vụ khủng bố kinh hoàng tại một đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người. Nhìn gần hơn một chút, bom nổ liên tục ở Thái Lan, Indonesia, ở Malaysia trong thời gian gần đây khiến người dân hoang mang, lo sợ. Trong khi đó, Việt Nam vừa được Viện Kinh tế và Hòa bình - IEP bình chọn là một trong 10 quốc gia có chỉ số hòa bình toàn cầu cao nhất trong tổng số 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 Với những điều tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được sau 30 năm đổi mới, những kẻ cơ hội chính trị càng điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước ta thì chúng càng tự phơi bày dã tâm phá hoại. Những trò lố ấy cũng không thể thuyết phục được ai, bởi những việc làm của chúng đang đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam.

Linh Tâm

  • Từ khóa
2496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu