Thứ 6, 29/03/2024 02:35:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:59, 28/08/2015 GMT+7

Niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội XII của Đảng

Thứ 6, 28/08/2015 | 06:59:00 1,696 lượt xem

BP - Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Đây là yếu tố quyết định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành của Nhà nước và chính quyền địa phương. Vì vậy, cứ mỗi kỳ diễn ra đại hội Đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân lại đặt trọn niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của đại hội, mở ra một triển vọng mới, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội lần thứ XII của Đảng, phóng viên Báo Bình Phước đã có cuộc trao đổi ngắn với một số cựu chiến binh là đảng viên cao tuổi về vấn đề này.

Ông Dương Văn Vấn

Ông Dương Văn Vấn, 39 tuổi đảng ở khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú):

Tôi và gia đình luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nỗi lo, trăn trở. Đó là một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, cục bộ địa phương, lợi ích nhóm, chạy theo lối sống thực dụng, tham ô, chạy chức, chạy quyền... Thực trạng này làm giảm sức chiến đấu, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ và trở thành vấn nạn quốc gia. Nguyên nhân theo tôi là do công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao, chưa mạnh mẽ, quyết liệt. Để giảm bớt tình trạng này, tôi cho rằng, công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ trẻ cực kỳ quan trọng. Vì đây là lực lượng kế cận đảm nhiệm sứ mệnh tương lai của cả dân tộc.

Ông Vũ Đại  Duy

Ông Vũ Đại Duy, 42 tuổi đảng ở ấp 3, xã Minh Lập (Chơn Thành):

Trong những năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã gặt hái được nhiều thành công trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã tạo được sức lan tỏa trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy vậy, công tác chống tham nhũng, tiêu cực của Nhà nước chưa quyết liệt, mạnh mẽ. Cơ cấu cán bộ có lúc, có nơi chưa thật sự khách quan, công bằng, minh bạch nên làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Một số cán bộ được điều động, luân chuyển ở những vị trí không đúng với chuyên môn nghiệp vụ nên chưa phát huy hết phẩm chất, năng lực.

Hiện nay, giá các mặt hàng nông sản biến động thất thường, nhất là cao su xuống dốc khiến người dân và doanh nghiệp lo lắng. Vì vậy, ở nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn Đảng ta có những chủ trương xây dựng kinh tế đúng đắn hơn cho người dân, cung luôn đi đôi với cầu, không nên quá phụ thuộc vào thị trường nước ngoài. Có như thế người dân mới yên tâm lao động, sản xuất, tích cực đóng góp cho xã hội.

Ông Vũ Hữu Trường

Ông Vũ Hữu Trường, 54 tuổi đảng ở ấp Chợ, xã Tân Tiến (Đồng Phú):

Qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Có được thành tựu đó, ngoài sự nỗ lực của toàn quân, toàn dân còn có sự chỉ đạo, lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng. Từ cơ sở đó tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, thổi sinh lực vào đời sống kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước.

Sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Do đó, cán bộ lãnh đạo phải nghe dân nói để dân hiểu, dân tin. Trên cơ sở đó mới thực hiện đúng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiện nay, có những cán bộ lãnh đạo chưa dám hy sinh quyền lợi cá nhân để phục vụ lợi ích chung. Tôi cho rằng cán bộ, đảng viên muốn nói được cấp dưới thì tự mình phải gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết.

Để người dân tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng thì Đảng phải không ngừng đổi mới về chính trị, tư tưởng và công tác xây dựng đảng luôn trong sạch vững mạnh.       

V. Thuyên (lược ghi)

  • Từ khóa
13829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu