Thứ 7, 20/04/2024 05:02:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:33, 12/07/2019 GMT+7

LAO ĐỘNG & CÔNG ĐOÀN

Niềm vui từ “Mái ấm công đoàn”

Thứ 6, 12/07/2019 | 14:33:00 186 lượt xem
BP - Với hình thức vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đoàn viên công đoàn đóng góp tiền lương, chương trình “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thực hiện, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư của người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trực thuộc đã tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới kiên cố, vợ chồng chị Phạm Thị Thu và anh Nguyễn Quốc Triển, Công đoàn cơ sở Trường mẫu giáo Long Hưng, huyện Phú Riềng, không giấu được niềm vui. Sau khi lập gia đình, vợ chồng anh Triển thuê nhà trọ, cuộc sống càng khó khăn hơn khi đón thêm thành viên mới. Mong muốn xây dựng căn nhà kiên cố chỉ là niềm mơ ước, bởi thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của vợ làm giáo viên mầm non, chồng làm thợ hồ. Hiểu hoàn cảnh của anh chị, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ anh chị có điều kiện xây dựng căn nhà mới. “Quỹ xã hội công đoàn tỉnh đã hỗ trợ gia đình tôi 40 triệu đồng xây nhà. Anh em làm chung mỗi người giúp một tay xây dựng, nhờ đó giảm được tiền công, ba mẹ hai bên cũng hỗ trợ thêm. Nhờ vậy, gia đình tôi đã có căn nhà mơ ước” - anh Triển cho biết.

Gia đình chị Lê Thị Dung, xã Bình Sơn (Phú Riềng) trong ngày về nhà mới

Tương tự, chị Lê Thị Dung, Công đoàn cơ sở xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng thuộc diện khó khăn về nhà ở. Chị Dung cho biết: Với mức lương 3 triệu đồng/tháng, việc trang trải cuộc sống hằng ngày rất chật vật, tôi còn nuôi con nhỏ và mẹ già hay đau yếu nên chưa bao giờ nghĩ đến việc tự xây dựng mái ấm khang trang cho gia đình. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ huyện Phú Riềng qua nguồn Quỹ xã hội công đoàn tỉnh, hỗ trợ xây tặng gia đình chị “Mái ấm công đoàn”. Sau hơn 2 tháng thi công với sự hỗ trợ, quan tâm của Đảng ủy, chính quyền xã và đồng nghiệp cùng 30 triệu đồng từ Quỹ xã hội công đoàn tỉnh, căn nhà đã hoàn thành với diện tích 70m2, kinh phí hơn 100 triệu đồng. Chị Dung xúc động: “Bao năm vất vả ở trọ, ở nhờ, nay mình có được mái ấm riêng nhờ sự đóng góp, giúp đỡ của tất cả mọi người, gia đình tôi rất vui. Tôi sẽ cố gắng làm việc, lo cho các con ăn học đến nơi, đến chốn”.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, hơn 10 năm qua, Quỹ “Mái ấm công đoàn” được đông đảo CNVCLĐ, các tập thể và nhà hảo tâm trong tỉnh đóng góp, ủng hộ trên 20 tỷ đồng. Từ đó, các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng ngàn căn nhà cho CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hỗ trợ trên 24,8 tỷ đồng. Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Thành Lai cho biết: Từ quy chế quản lý Quỹ xã hội công đoàn, chúng tôi thường xuyên lắng nghe, nắm bắt phát sinh, vướng mắc từ cơ sở, từ đó nghiên cứu thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế, điều kiện cụ thể ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Những nội dung điều chỉnh theo hướng tích cực đã nhận được sự đồng thuận của các cấp công đoàn và CNVCLĐ, mang lại sự động viên về vật chất và tinh thần, tăng thêm gắn bó đoàn kết giữa tổ chức công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh, mang lại hiệu quả thiết thực. 

Lê Hưng - Thiên Thư

  • Từ khóa
62503

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu