Thứ 6, 26/04/2024 06:30:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:02, 29/12/2015 GMT+7

“Một ngày em tập sống tự lập” tại Trường tiểu học Lộc Điền A

Thứ 3, 29/12/2015 | 06:02:00 716 lượt xem
BP - Ngày 26-12, Trường Tiểu học Lộc Điền A, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh tổ chức buổi ngoại khóa “Một ngày em tập sống tự lập”. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong việc đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Ngày hội được tổ chức dành cho học sinh khối lớp 5, chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm có 10 thành viên. Các em phải tự đi chợ mua thực phẩm, chuẩn bị nồi, dao, thớt, bếp ga, bình ga và các dụng cụ cần thiết để chế biến một bữa ăn.

Ban tổ chức trao thưởng cho các em

Tuy với số tiền ban giám hiệu trường hỗ trợ 50 ngàn đồng mỗi nhóm, nhưng các em đã thể hiện được khả năng của người nội trợ, biết mua những thứ cần thiết, biết chọn thực phẩm ngon. Thông qua sự phân công công việc của nhóm trưởng, các thành viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ, người mua rau, người mua thịt, cá, người xách thực phẩm... một cách tự giác và đoàn kết.

Em Cao Nhật Hải, học sinh lớp 5/2 phấn khởi: “Qua ngày hội, em thấy mình có thêm kỹ năng đi chợ, nấu ăn. Về nhà em sẽ nấu những món ăn ngon cho ba mẹ”.

Sau khi đi chợ, các em chế biến thực phẩm và nấu ăn. Mỗi người một việc, nhặt rau, xào nấu, trang trí thức ăn ra đĩa, dọn vệ sinh... Chỉ sau hơn 1 giờ trổ tài nấu ăn, các em đã hoàn thành những mâm cơm gia đình khá chu đáo.

Chị Nguyễn Thị Hương, mẹ của Lê Văn Hùng, lớp 5/2 cho biết: “Các con biết đi chợ, chọn thực phẩm, nấu ăn và biết hướng dẫn bạn cách làm việc này việc kia... Không người mẹ nào lại không mừng và yên tâm khi thấy con mình tự lập và có thể nấu ăn cho mình”.

Sau khi chế biến thức ăn xong, các em dọn ra bàn và thuyết trình cho ban giám khảo từng món rồi cùng nhau thưởng thức món ăn do mình nấu; sau đó cùng nhau dọn vệ sinh, rửa vật dụng... Thầy cô và phụ huynh rất hài lòng khi chứng kiến sự trưởng thành của các em. 

Kết thúc ngày hội, trường trao giải cho các nhóm thực hiện tốt và trao quỹ “Cùng bạn vượt khó” cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Hùng

  • Từ khóa
83643

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu