Thứ 5, 25/04/2024 06:20:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:24, 04/05/2019 GMT+7

Nỗ lực để ước mơ thành hiện thực

Huy Đạt
Thứ 7, 04/05/2019 | 09:24:00 891 lượt xem
BP - Đó là chia sẻ của các đại biểu dự chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hớn Quản năm 2019”, diễn ra tại Trường tiểu học Minh Tâm do Huyện đoàn phối hợp Phòng GD-ĐT huyện Hớn Quản tổ chức. 3 đại biểu dự chương trình đã chia sẻ ước mơ, con đường chinh phục ước mơ của mình. Và họ đạt được những thành công nhất định trên con đường đã chọn.

Đỗ chí thành: Làm tốt nhiệm vụ người thầy mang khăn quàng đỏ

Tốt nghiệp trung cấp sư phạm, năm 2003, anh Đỗ Chí Thành nhận công tác tại Trường tiểu học Tân Hưng A. 16 năm công tác trong ngành giáo dục thì có tới 14 năm anh làm tổng phụ trách đội. Trách nhiệm với nghề, hằng năm căn cứ sự chỉ đạo về chuyên môn của Hội đồng Đội huyện và sự lãnh đạo của Ban giám hiệu trường, anh thiết kế nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, định hướng và là nhạc trưởng cho hoạt động của liên đội trường. Anh Thành cho biết, làm việc gì cũng phải có tâm và cần nỗ lực. Hằng năm, anh vận động hội đồng đội cấp trên, các nhà hảo tâm, phụ huynh trao trên 200 phần quà, hàng ngàn tập trắng, vài chục suất học bổng tặng thiếu nhi khó khăn. Anh được công nhận là huấn luyện viên khu vực Đông Nam bộ, huấn luyện viên cấp tỉnh. Đội nghi thức của trường là đội mạnh trong toàn huyện; liên đội hằng năm đều đạt danh hiệu vững mạnh, dẫn đầu cụm thi đua. Với những thành tích đạt được, anh 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen; 7 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 năm là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ và là tổng phụ trách đội giỏi nhiều năm.

Anh Đỗ Chí Thành

Phùng Thị Vân: Ước mơ trở thành nhà văn

Phùng Thị Vân sinh năm 2004, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Minh Tâm. Gia đình Vân đặc biệt khó khăn: Cha mẹ đau yếu, khả năng lao động bị hạn chế nên thu nhập không ổn định. Em lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo u màng não. Vân chia sẻ, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em luôn cố gắng học hành chăm chỉ, đạt điểm cao để cha mẹ vui. Khi hỏi về bí quyết học tập, Vân nói: “Trước khi đến lớp em đọc bài mới, ôn lại bài cũ. Tại lớp bài nào, nội dung nào chưa hiểu thì mạnh dạn hỏi thầy cô và nhờ bạn bè giải đáp. Em thường dậy sớm học bài và ưu tiên học tập vào bất cứ thời gian rảnh rỗi có thể”. Với sự nỗ lực của bản thân, từ năm lớp 1 đến nay, Vân luôn là học sinh giỏi của trường. Riêng tổng điểm năm học 2017-2018 của em là 8.0; học kỳ I năm học 2018-2019 là 8,2. Về ước mơ, Vân chia sẻ em muốn trở thành nhà văn và sẽ nỗ lực hơn nữa để “cán đích”.

Em Phùng Thị Vân

Thị Anh Đào: Mong làm hướng dẫn viên du lịch

Thị Anh Đào đang học lớp 10C Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Gia đình em sống ở xã Phước An. Cha mẹ ly hôn từ khi em còn trong bụng mẹ. Cách đây 3 năm, mẹ em đi bước nữa, em ở với bà ngoại. Song mẹ tái giá không được bao lâu thì lại ly hôn, mẹ cùng em nhỏ tìm về ở với bà ngoại. Từ năm học lớp 8 đến nay, Đào cố gắng làm nhiều việc để giúp bà ngoại và mẹ, nhất là đưa đón em đi học và việc nhà. Đào chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả của bản thân: Tùy mỗi môn em có cách học khác nhau, song điều quan trọng là phải chăm chỉ, tực giác. Bản thân phải đọc nhiều, chăm chú nghe thầy cô giáo giảng; chỗ nào chưa hiểu thì mạnh dạn trao đổi với bạn bè và thầy cô. Nhiều năm liền, Đào là học sinh khá của trường. Em được chọn đi dự liên hoan thiếu nhi dân tộc thiểu số toàn quốc tại Hà Nội do Trung ương Đoàn tổ chức.

Về dự định tương lai của mình, Đào muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch và sẽ học thật tốt để đạt được ước mơ.

3 gương mặt tại chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hớn Quản năm 2019” đã đọng lại nhiều cảm xúc và là những tấm gương sáng để các bạn trẻ Hớn Quản học tập, noi theo.

Em Thị Anh Đào

  • Từ khóa
2244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu