Thứ 7, 20/04/2024 01:28:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:37, 15/10/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP TỈNH

Nói không với hoạt động hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Tuyết Ly
Thứ 7, 15/10/2016 | 08:37:00 311 lượt xem
BP - Toàn tỉnh hiện có hơn 18.000 ha diện tích mặt nước ngọt phục vụ sản xuất và nuôi trồng thủy sản. Nhiều năm qua, việc khai thác cá tự nhiên, nuôi cá trong lồng bè ở các hồ đã mang lại nguồn thu lớn, nâng cao đời sống cho nhiều người dân làm nghề này. Đặc biệt, việc nuôi trồng thủy sản đã góp phần tích cực vào việc duy trì các nguồn gien thủy sản, cải tạo môi trường sinh thái và đa dạng hóa thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình.

Tuy nhiên, để ngành nuôi trồng thủy sản phát triển nhanh và bền vững trước tình trạng ô nhiễm môi trường sông, hồ như hiện nay, các ngành chức năng và người dân trong tỉnh đã có những việc làm cụ thể nhằm bảo vệ, tái tạo, nuôi dưỡng nguồn lợi thủy sản. Từ đó, nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường, nói không với việc dùng kích điện, cũng như hoạt động khai thác trái phép, xâm hại môi trường, hủy hoại nguồn lợi thủy sản. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Bình Phước ghi lại các hoạt động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thủy sản tỉnh đã thả 27.000 con cá lăng nha và 2 tấn cá giống nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản ở các hồ chứa trên địa bàn tỉnh.Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thủy sản tỉnh đã thả 27.000 con cá lăng nha và 2 tấn cá giống nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản ở các hồ chứa trên địa bàn tỉnh.

Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Chúc lấy mẫu cá lăng nha nuôi lồng bè ở thôn 10, xã Đức Liễu (Bù Đăng) để kiểm tra dư lượng chất cấm và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản.Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Chúc lấy mẫu cá lăng nha nuôi lồng bè ở thôn 10, xã Đức Liễu (Bù Đăng) để kiểm tra dư lượng chất cấm và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản.

Cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc khai thác nguồn lợi thủy sản tự nhiên; phổ biến pháp luật liên quan đến việc cấm sử dụng lưới mắt nhỏ tận thu, tận diệt các loại thủy sản.Cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc khai thác nguồn lợi thủy sản tự nhiên; phổ biến pháp luật liên quan đến việc cấm sử dụng lưới mắt nhỏ tận thu, tận diệt các loại thủy sản.

Dù nuôi chó béc giê, sử dụng ghe máy nhưng các thành viên nhóm an ninh tổ hợp tác vẫn không thể đuổi kịp các đối tượng lén lút sử dụng xung điện tận diệt thủy sản vào ban đêm.Dù nuôi chó béc giê, sử dụng ghe máy nhưng các thành viên nhóm an ninh tổ hợp tác vẫn không thể đuổi kịp các đối tượng lén lút sử dụng xung điện tận diệt thủy sản vào ban đêm.

Pa-nô tuyên truyền về bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản được đặt ở nhiều hồ chứa trên địa bàn tỉnh - Ảnh chụp pa-nô tại làng bè thôn 10, xã Đức Liễu.Pa-nô tuyên truyền về bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản được đặt ở nhiều hồ chứa trên địa bàn tỉnh - Ảnh chụp pa-nô tại làng bè thôn 10, xã Đức Liễu.

Anh Phạm Văn Hển ở thôn 10, xã Đức Liễu nuôi cá lồng bè từ năm 1994. Thức ăn tự nhiên ngày càng ít dần, anh phải bổ sung các loại cám không có chất cấm để nuôi cá.Anh Phạm Văn Hển ở thôn 10, xã Đức Liễu nuôi cá lồng bè từ năm 1994. Thức ăn tự nhiên ngày càng ít dần, anh phải bổ sung các loại cám không có chất cấm để nuôi cá.

  • Từ khóa
93107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu