Thứ 6, 26/04/2024 19:15:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:22, 15/03/2016 GMT+7

Nông thôn mới phải giữ được nét đẹp tình làng, nghĩa xóm

Thứ 3, 15/03/2016 | 16:22:00 197 lượt xem
BPO - Sáng 15-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, ban, ngành trung ương đã đến thăm và làm việc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (ảnh).

Trước khí có quy hoạch phát triển theo hướng công nghiệp, nhân dân xã Đức Hòa Đông nói riêng và huyện Đức Hòa nói chung sống chủ yếu là nghề nông với cây trồng chính là lúa, cây đậu phộng (lạc), vì thế đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ khi Đảng, Nhà nước có chủ trương phát triển công nghiệp, xã Đức Hòa Đông được quy hoạch nằm trong khu công nghiệp Đức Hòa 1, từ đó những vùng đất hoang hóa, bưng biền trên địa bàn xã bắt đầu phát triển thành những nhà máy, công ty, xí nghiệp… Đến nay, trên địa bàn xã có 3 khu công nghiệp, 1 cụm công nghiệp và 1 khu dân cư. Đời sống người dân trong xã bắt đầu thay đổi, mức sống tăng lên rõ rệt. Năm 2000 thu nhập bình quân khoảng 22 triệu đồng/người/năm, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã là 30,4 triệu đồng/người/năm; hộ khá giàu chiếm 70%, hộ nghèo còn khoảng 0,7%. Chất lượng cuộc sống người dân từ đó được nâng lên. Đến cuối năm 2015, xã đạt chuẩn nông thôn mới.
         
Phát biểu tại buổi làm việc với xã Đức Hòa Đông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Đức Hòa Đông nói riêng, huyện Đức Hòa nói chung đạt được trong thời gian qua. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ấn tượng với thành tích trong quá trình đổi mới của xã. Tuy nhiên, đồng chí Tổng Bí thư đề nghị Đảng, chính quyền xã phải tiếp tục đổi mới tư duy,  cách quản lý làm sao vừa phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nhưng người dân phải sống có nghĩa có tình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng phát triển công nghiệp là hướng đi đúng như bên cạnh đó phải đảm vấn đề môi trường, an ninh trật tự. Trong vấn đề xây dựng nông thôn mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị xã Đức Hòa Đông tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí để giữ vững nông thôn mới; chính sách an sinh xã hội cần tiếp tục được chú trọng, nhất là đối với các gia đình có công với cách mạng, đây chính là nhân văn, là chính sách nhân đạo của Đảng. Bên cạnh đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở lãnh đạo xã Đức Hòa Đông phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo công bằng xã hội. Kinh tế phát triển nhanh nhưng phải bền vững, vì thế xã phải chăm lo tốt chính sách xã hội, nhất là đối với công nhân để hướng tới trên địa bàn xã không còn hộ nghèo.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
53922

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu