Thứ 3, 19/03/2024 18:50:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:11, 16/10/2019 GMT+7

Nữ bí thư chi bộ nhiệt tình với phong trào khu dân cư

Thứ 4, 16/10/2019 | 06:11:00 1,099 lượt xem
BP - Gương mẫu, nhiệt tình, có trách nhiệm với các phong trào ở địa phương, khu phố và luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở khu dân cư. Đó là nhận xét của lãnh đạo phường Tân Thiện (Đồng Xoài) và người dân trong khu phố về bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Xuân Đồng.

Năm 2017, được bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố Xuân Đồng, khi đó bà Loan đang đảm nhiệm vai trò Phó trưởng khu phố. Là cán bộ công tác trong ngành y tế đã nghỉ hưu, bà Loan dồn tâm sức làm công tác xã hội. Bà tâm niệm: “Mặc dù ở tuổi nghỉ ngơi nhưng được địa phương và nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi còn đóng góp cho địa phương, cộng đồng”. Với vai trò Bí thư chi bộ, bà đã cùng Ban điều hành khu phố, Ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể khu phố triển khai thực hiện tốt phong trào của khu dân cư. Đặc biệt cuối năm 2018, khi thực hiện nhất thể hóa các chức danh, bà Loan kiêm thêm vai trò Trưởng ban công tác mặt trận khu phố. Mọi công việc vận động phong trào ở khu dân cư đều do bà chủ công đảm nhiệm. Thành công của bà cùng Ban điều hành khu phố trong năm qua là vận động giải tỏa hành lang và làm bờ kè suối Cạn đoạn qua khu phố Xuân Đồng với gần 30 hộ bị ảnh hưởng dọc hai bên suối. Bằng nhiều cách như vận động trực tiếp tại gia đình và thông qua các buổi họp tổ, xóm, bà Loan cùng ban điều hành đã thực hiện bước đầu công tác tuyên truyền, triển khai chủ trương của phường, thành phố về giải tỏa hành lang và làm bờ kè suối Cạn. Sau đó, Ban điều hành khu phố phối hợp chính quyền phường làm tốt việc vận động người dân hiến đất, cưa cây trồng, đồng thuận giải tỏa thông thoáng hành lang mà không đền bù để đơn vị thi công làm đường và bờ kè suối. Nhờ vậy, đến thời điểm hiện nay, công trình khu vực suối Cạn đã hoàn thành gần 90% công việc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan (trái), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) bên tuyến suối Cạn đang dần được hoàn thành

Trong hoạt động xã hội từ thiện, bà Loan cũng luôn tận tâm vì những hoàn cảnh khó khăn. Bà Loan hiện là thành viên nòng cốt Nhóm Thiện Nhân với gần 30 thành viên của phường Tân Thiện. Hằng tháng, bà đóng góp 100 ngàn đồng vào quỹ của nhóm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trên địa bàn phường.

Bà Đinh Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBMTTQVN, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Thiện, Chủ nhiệm Nhóm Thiện Nhân cho biết: “Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận khu phố, bà Loan luôn có trách nhiệm với công việc. Nhiệm vụ nào được giao, bà Loan cũng hoàn thành tốt. Gia đình bà là một trong những hộ gương mẫu ở khu dân cư. Bà còn đóng góp nhiều cho các hoạt động nhân đạo của địa phương. Đặc biệt, bà trích phụ cấp hằng tháng của mình để hỗ trợ xăng xe cho các chức danh như phó khu phố, phó ban công tác mặt trận và các đoàn thể để công tác vận động, thực hiện công việc của khu dân cư đạt kết quả tốt nhất”.

Hiện khối lượng công việc ở khu dân cư khá nhiều do tinh giản, sắp xếp một số chức danh, bà Loan lại kiêm nhiệm nhiều việc nhưng được sự động viên, khích lệ tinh thần của địa phương, khu phố và người dân nên bà luôn nỗ lực thực hiện. Bà Loan chia sẻ: “Cơ bản hoàn thành việc xây dựng bờ kè, đường đi 2 bên suối Cạn và khu phố Xuân Đồng không còn hộ nghèo là sự khích lệ tinh thần để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong các phong trào của khu dân cư”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
2328

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu