Thứ 7, 20/04/2024 17:31:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:34, 17/02/2016 GMT+7

Nữ công an viên trẻ tuổi, năng động

Thứ 4, 17/02/2016 | 07:34:00 3,935 lượt xem
BP - Bên ấm trà nóng, tôi có dịp trò chuyện với Trưởng công an xã Tân Tiến (Đồng Phú) Phan Sông Thương. Và tôi bất ngờ khi anh cho biết Ban công an xã hiện có một nữ công an viên trẻ tuổi, yêu nghề.

Ấn tượng đầu tiên khi tôi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Doan, 25 tuổi, Ban Công an xã Tân Tiến là dáng người nhỏ nhắn và rất hồn nhiên, vui tươi. Nhưng tiếp xúc lâu, tôi cảm nhận chị là người năng động, rất nhạy bén và quyết đoán trong công việc.

Chị Doan cho biết, năm 2012, tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Tháng 4-2014, chị rời quê hương Thái Bình vào Bình Phước lập nghiệp, xin làm việc tại Ban Công an xã Tân Tiến và gắn bó đến nay. Chị được phân công làm công tác nội tuyến của đơn vị, tham mưu cho cấp trên về thống kê, báo cáo nhân - hộ khẩu, quản lý hồ sơ các đối tượng áp dụng giáo dục tại xã, cải tạo không giam giữ, tù tha về, tù treo.

Nữ công an viên Nguyễn Thị Doan

Buổi đầu tiếp xúc với công việc mới mẻ, chị gặp không ít khó khăn do là nữ giới. Thế nhưng vượt lên tất cả, bằng sự yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Doan đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, tham khảo ý kiến của đồng nghiệp và tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của cấp trên. Chị đã nhanh chóng bắt kịp với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là nữ công an viên duy nhất của đơn vị, biết mình có những hạn chế nhất định, song chị luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Khi tôi hỏi: “Tại sao chị không làm nghề mình đã được đào tạo mà lại chọn làm công an viên xã?”. Chị cười hiền nói: “Mình cũng không biết nữa, dường như là có “duyên” với nghề”.

Để phục vụ người dân được tốt hơn, chị đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Ban Công an xã những biện pháp, cách làm hay mang lại hiệu quả để phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân, nhất là phong trào tự quản và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhờ sự năng động, nhạy bén cộng thêm sức trẻ nên chị đã tham mưu rất tốt cho cấp trên xem xét, xử lý những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhân - hộ khẩu trong xã.

Trưởng công an xã Phan Sông Thương nói: “Doan là người năng động, có trách nhiệm cao trong công việc. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một công an viên thường trực, chị còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do Đảng ủy, UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể phát động. Năm 2015, đơn vị đã xét chọn và đề nghị cấp trên tặng chị Doan danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Không chỉ là nữ công an viên năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm, có uy tín với nhân dân, chị còn là người vợ đảm đang. Nguồn động viên lớn nhất để chị Doan hoàn thành tốt công việc đó là gia đình và được chồng ủng hộ. “Niềm vui lớn nhất của tôi là được góp công sức của mình cùng Ban Công an xã Tân Tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên cho quê hương” - nữ công an viên Nguyễn Thị Doan chia sẻ.

Hà Giang

  • Từ khóa
1938

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu