Thứ 6, 29/03/2024 13:38:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:31, 24/06/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nữ trưởng khu phố nhiệt tình, năng động

Thứ 7, 24/06/2017 | 14:31:00 165 lượt xem
BP - “Luôn nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong mọi hoạt động của khu phố, linh hoạt, bản lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ”, đó là nhận xét của người dân về bà Phạm Thị Yến, Trưởng ban điều hành khu phố Ninh Thành, thị trấn Lộc Ninh (Lộc Ninh).

Trên 30 năm đứng lớp giảng dạy ở trường tiểu học, truyền thụ những kiến thức cho lớp lớp học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, bà Yến được các cấp khen thưởng “Giáo viên dạy giỏi”, “Chiến sĩ thi đua” các cấp. Năm 2014, bà nghỉ hưu và tham gia hoạt động xã hội tại địa bàn. Nhờ nhiệt tình, chịu khó, gương mẫu trong mọi phong trào và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, năm 2015, bà được nhân dân khu phố Ninh Thành tin tưởng bầu làm Trưởng khu phố.

Bà Phạm Thị Yến vui vì tiếng kẻng an ninh phát huy hiệu quả giữ gìn an ninh khu phố

Trên cương vị mới, bà không chỉ chủ động, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân mà còn không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu công việc. Thực hiện phương châm “mưa dầm thấm lâu”, bà Yến cùng Ban điều hành khu phố đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền người dân hiểu về mục đích và ý nghĩa của chương trình nông thôn mới; họp dân bàn về cách thức giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, đô thị văn minh. Nhận thấy mô hình “Cổng barie”, “Tiếng kẻng an ninh” ở một số nơi đem lại hiệu quả thiết thực, bà đã lấy ý kiến nhân dân và xin chủ trương áp dụng thực hiện trên địa bàn khu phố.

Bà Yến cho biết: Những năm trước, tình hình an ninh trật tự ở khu phố Ninh Thành có nhiều phức tạp. Do địa hình rộng, dân cư sống không tập trung nên tình trạng trộm cắp tài sản thường xuyên xảy ra. Nhằm kéo giảm số vụ vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn đến mức thấp nhất, Chi bộ, Ban điều hành khu phố đã bàn và thống nhất với nhân dân thực hiện mô hình “Tiếng kẻng an ninh” từ tháng 2-2017. Đến nay, khu phố Ninh Thành đã thành lập được 9 cụm kẻng an ninh/10 tổ, 2 trạm barie tại tổ 5 và tổ 6; tại các nhà dân đều lắp bóng đèn trước cổng. Khi có trộm cắp xảy ra, các cụm kẻng báo động, hộ dân nghe tiếng kẻng đều bật đèn sáng và tham gia truy đuổi kẻ trộm. Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, khu phố Ninh Thành đã giảm hẳn tình trạng trộm cắp tài sản và đua xe, lạng lách, đánh võng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Yến luôn vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc... Tháng 4-2017, mô hình “Xây dựng cột cờ” cũng được khu phố triển khai thực hiện và được người dân đồng tình hưởng ứng bằng cách đóng góp 30 triệu đồng lắp đặt 30 cột cờ tại trục đường chính của khu phố.

Từ những cách làm hay, sáng tạo của Ban điều hành khu phố, trong đó có đóng góp không nhỏ của bà Yến, đã góp phần tạo diện mạo mới cho Ninh Thành. Hiện nay, những mô hình hoạt động hiệu quả của khu phố Ninh Thành đang được nhân rộng trên địa bàn thị trấn Lộc Ninh.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
58905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu