Thứ 6, 29/03/2024 15:32:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:59, 24/07/2019 GMT+7

Nuôi giấc mơ trên những tập vé số

Thứ 4, 24/07/2019 | 08:59:00 125 lượt xem
BP - Ngày cuối tuần, tôi cùng vài người bạn uống cà phê tại một quán bên đường 6/1, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài. Lúc sau, một cậu bé dáng người nhỏ nhắn lại gần mời mua vé số. Nhìn qua, cậu bé cầm tập vé số đến cả hơn trăm tờ, khuôn mặt khá thông minh, đôi mắt sáng và nụ cười tươi khiến tôi không thể từ chối.

Ngoài trời khá nắng, thấy cậu bé có vẻ mướt mồ hôi khi phải “cuốc bộ”, sau khi mua vài tờ vé số, tôi mời cậu bé uống nước nhưng em chỉ xin uống 1 ly trà đá cho đỡ khát và cảm ơn vì đã mua ủng hộ em. Từ đây tôi đã có cuộc nói chuyện ngắn về “công việc thời vụ” của cậu bé.

Những tờ vé số đang giúp em Nguyễn Quốc Chí Bảo nuôi dưỡng ước mơ

Em tên Nguyễn Quốc Chí Bảo, học sinh lớp 6/3, Trường THCS Tân Đồng, TP. Đồng Xoài, đã có 3 năm đi bán vé số. Bảo cho biết nhà em có 4 người, ngoài ba mẹ, Bảo còn một em năm nay 9 tuổi và cả nhà đều đi bán vé số. Lúc đầu xin đi bán vé số, cha mẹ Bảo không đồng ý nhưng sau lời hứa sẽ cố gắng học thật tốt, không để ảnh hưởng việc học, ba mẹ cũng đành chấp nhận cho em theo nghề mỗi khi hè về.

Với Bảo, bán được vé số thì em rất vui vì có thể phụ giúp ba mẹ một phần chi phí học tập, vài bộ quần áo của mình cùng em trai khi vào năm học mới. “Mới đầu em đi bán vé số cũng ngại lắm, mời nhiều người mà chẳng có mấy ai mua. Mọi người nhìn rồi xua tay, có khi không trả lời em. Nhưng đi nhiều thành quen, số vé bán được dần tăng lên. Đi mời mọi người, ai mua hay không, em cũng tươi cười và cảm ơn. Có người sau 2, 3 lần gặp cũng đã mua ủng hộ em. Vì vậy, có ngày em bán được hơn trăm tờ vé số. Em thường đi bán vé số từ sáng sớm đến chiều mới về, trưa tiện đâu ăn đó” - Bảo nói.

Dịp nghỉ hè, nhiều bạn bè của em được ba mẹ cho đi chơi, du lịch, học thêm ngoại ngữ hay tham gia những lớp năng khiếu... nhưng Bảo chẳng bao giờ xin ba mẹ cho đi học những lớp đó vì em biết gia đình còn khó khăn. Dù phải đi bán vé số cả ngày nhưng tối em vẫn tranh thủ học bài và kèm em trai cùng học để ba mẹ yên tâm. “Ước mơ từ nhỏ của em là trở thành bác sĩ. Nhìn bác sĩ cứu chữa cho bệnh nhân, em thích lắm. Em mong số tiền tự kiếm được dù không nhiều nhưng sẽ giúp ba mẹ đỡ khó khăn, để em tiếp tục được đi học và thực hiện ước mơ của mình” - Bảo chia sẻ.

Cô Trần Thị Đào, giáo viên chủ nhiệm lớp 6/3 Trường THCS Tân Đồng chia sẻ: “Bảo là học sinh học lực khá trong lớp, luôn chăm ngoan, vui vẻ và hòa đồng với bạn bè, chủ động học hỏi và được các bạn, thầy cô quý mến. Em luôn ý thức phụ giúp cha mẹ, đó là việc làm rất đáng biểu dương để làm gương cho các bạn khác. Tôi sẽ tiếp tục động viên em tập trung học tập để thực hiện ước mơ”.            

Đức Hinh

  • Từ khóa
62568

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu