Thứ 7, 20/04/2024 07:13:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:10, 07/06/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Ông Điểu Xây hiến đất tặng người nghèo

Thứ 4, 07/06/2017 | 14:10:00 168 lượt xem
BP - Thông qua vận động, tuyên truyền, ông Điểu Xây ở thôn 5, xã Bom Bo (Bù Đăng) đã nêu gương người tốt, việc tốt bằng cách hiến đất cho hộ nghèo xây nhà ở. Đây là việc làm nghĩa tình, mọi người trong khu dân cư đều tấm tắc ngợi khen mỗi khi nhắc đến ông.

“Làm gì GIÚP người nghèo là tôi ủng hộ”

Đó là chia sẻ rất thật của ông Điểu Xây (1963, dân tộc S’tiêng). Những năm trước, ông cũng như bao đồng bào trong thôn sống trông chờ, ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Việc cộng đồng dân cư như đóng góp công, góp của làm đường, kéo điện thắp sáng đường thôn, ủng hộ các vùng, miền bị thiên tai ông chưa nhiệt tình tham gia, các phong trào tại địa bàn cũng ít chú ý. Để “đánh thức” trách nhiệm của người dân đối với xã hội, các chi hội, đoàn thể thôn 5 thường xuyên gần gũi, nắm bắt tình hình, chia sẻ khó khăn và kịp thời nêu gương tiêu biểu trong xã tích cực giúp đỡ người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn. Khi chứng kiến những việc làm ý nghĩa, ông Điểu Xây đã nhận thức lại, các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động ông tham gia tích cực và đóng góp kịp thời. Các buổi sinh hoạt đoàn thể ông đều có mặt và tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực tác động đến đồng bào trong thôn. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết trong thôn; bà con tự nguyện đóng góp tiền để thực hiện các công trình dân sinh phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, người dân còn giúp nhau vốn để phát triển chăn nuôi, sửa chữa nhà ở, chăm sóc cây trồng...

Nhà đại đoàn kết đang xây tặng 5 trường hợp ở xã Bom Bo xây trên phần đất hiến của ông Điểu Xây

Gia đình ông Điểu Xây thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm từ 4 ha điều, tiêu, cà phê và nuôi heo, gà, trang trải sinh hoạt cho 7 người. Xã Bom Bo đang triển khai thực hiện kế hoạch xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo từ nguồn quỹ chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” hỗ trợ. Trong 9 đối tượng được hỗ trợ xây nhà đợt 1 thì 5 trường hợp không có đất. Hiểu được hoàn cảnh, ông Điểu Xây đã tự nguyện hiến 900m2 đất cho 5 trường hợp nêu trên để xây nhà ở. Bên cạnh đó, ông còn vận động bà con tham gia giữ gìn an ninh trật tự, không bán điều non, bảo vệ môi trường khu dân cư. Ông nói: Tôi đã thấy rõ trách nhiệm của công dân đối với xã hội, vì thế các phong trào, cuộc vận động tôi đều tích cực tham gia, việc gì giúp người nghèo tôi đều ủng hộ trong khả năng của gia đình.  

Tấm gương cần được nhân rộng

Ông Phan Văn Phượng, Chủ tịch UBMTTQVN xã cho biết: Đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn 5 giờ đã chủ động làm kinh tế, hỗ trợ nhau phát triển, tích cực tham gia các hoạt động tại địa bàn. Việc huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới được người dân hưởng ứng nhiệt tình như: đóng góp tiền và ngày công kéo điện thắp sáng đường thôn, sửa chữa nhà văn hóa, phòng học mẫu giáo, làm đường, cầu cống... Nhờ vậy, thôn 5 nói riêng, xã Bom Bo nói chung đều có sự thay đổi rõ rệt. Tiêu biểu là ông Điểu Xây, ngoài hiến 900m2 đất cho 5 hộ nghèo, ông còn đi đầu trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vận động bà con giữ gìn vệ sinh môi trường và nhiều phong trào, cuộc vận động khác.

Gần đây, tôi gặp và được ông Điểu Xây cho biết, sau khi hoàn thành xây 5 căn nhà cho hộ nghèo, ông sẽ hỗ trợ khoan 1 giếng nước để phục vụ sinh hoạt cho bà con. Việc làm ý nghĩa của ông Điểu Xây đáng để mọi người học tập và nhân rộng.

Ngọc Ba

  • Từ khóa
58768

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu