Thứ 5, 09/05/2024 05:49:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:40, 04/07/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Ông Lê Văn Đức nêu cao trách nhiệm với xã hội

Thứ 3, 04/07/2017 | 12:40:00 253 lượt xem
BP - “Con bị bệnh tâm thần, vợ bị trầm cảm. Nỗi đau chồng nỗi đau, có lúc tưởng như không vực dậy được. Thế nhưng không vì hoàn cảnh mà tôi quên đi trách nhiệm xã hội của một người công dân” - ông Lê Văn Đức, ấp Sóc Rul, xã An Phú (Hớn Quản) - “Công dân Bình Phước ưu tú” chia sẻ.

 20 tuổi, ông Lê Văn Đức tham gia cách mạng. Ông từng hoạt động tại Ban Công vận thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), Ban Binh vận khu miền Đông Nam bộ, Sở Công an Sông Bé, Trại cưỡng bức lao động nông trường Bình Quới. Năm 1992, đơn vị giải thể, ông Đức trở về sinh sống tại khu phố Phú Bình, phường An Lộc (Bình Long). Tai họa bỗng ập tới khi 2 con của ông gặp tai nạn, trong đó một con trai bị đứt lìa chân trái, cộng với thi rớt đại học đã khiến anh bị trầm cảm rồi thành bệnh tâm thần. Quá thương con nên vợ ông đau buồn rồi mắc chứng trầm cảm đã nhiều năm qua. Những lúc ấy tưởng chừng tuyệt vọng nhưng rồi ông đã vực dậy tinh thần.

Ông Lê Văn Đức nâng niu danh hiệu “Công dân ưu tú Bình Phước” năm 2016

Năm 1996, cùng với số tiền tích lũy ít ỏi ông mượn thêm và mua được 5 ha đất để trồng cà phê, sầu riêng. Đến năm 2004, chuyển sang trồng cao su, 6 năm sau thì cho khai thác, lúc đó ông trồng thêm 1 ha hồ tiêu. Có thu từ cao su và tiêu ông mở dịch vụ bán vật tư nông nghiệp. Từ năm 2010 đến nay, lợi nhuận kinh tế gia đình ông từ 1,2-1,5 tỷ đồng/năm. Nhọc nhằn bao nỗi lo toan với gia đình nhưng ông luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. “Từ xóa đói giảm nghèo, xây nhà tình thương, đền ơn đáp nghĩa, làm đường giao thông, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, khuyến học - khuyến tài, tôi đều sẵn sàng hưởng ứng. Từ năm 2012 đến nay, tôi duy trì hỗ trợ 1 hộ nghèo tại địa bàn 35kg gạo và 700 ngàn đồng mỗi tháng, giúp họ ổn định cuộc sống. Tôi còn hiến 2.000m2 đất để xây trường giúp học sinh trong ấp đi học thuận tiện hơn” - ông Đức nói.

Là Bí thư chi bộ 17 năm, ông luôn gương mẫu đi đầu và lãnh đạo đoàn thể, nhân dân trong ấp gặt hái được nhiều “trái ngọt”. Từ năm 2014-2016, ấp Sóc Rul liên tục đạt khu dân cư văn hóa, Chi bộ ấp 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Vận động nhân dân đóng góp trên 80 triệu đồng làm đường nông thôn; vận động sửa chữa nhà ở cho các hộ gặp khó khăn, đối tượng chính sách. Ngoài vai trò là Bí thư chi bộ, ông Đức còn là Tổ trưởng tổ hòa giải, Tổ trưởng tổ an ninh, tổ dân vận... và ở vị trí nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hằng năm, ông còn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trả chậm không tính lãi cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng hơn 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông bán thiếu dây tiêu không tính lãi và truyền đạt kinh nghiệm trồng tiêu cho nông dân lớn tuổi trong ấp.

Trong nhà, ông lưu giữ nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Đặc biệt danh hiệu “Công dân Bình Phước ưu tú” do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh vinh danh, được ông đặt ở nơi trang trọng nhất để tự nhắn nhủ mình phải luôn phấn đấu xứng đáng với danh hiệu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã ghi nhận.

Thanh Mai

  • Từ khóa
58971

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu