Thứ 6, 29/03/2024 06:22:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:47, 19/10/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Ông Lưu Văn Ý nói dân nghe, làm dân tin

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:47:00 5,349 lượt xem
BP - Với tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong công việc, đặc biệt luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Lưu Văn Ý đã được Đảng giao trọng trách là Chủ tịch UBMTTQVN xã, nay là Phó bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng khối vận xã Long Tân, huyện Phú Riềng. Ở cương vị nào, ông cũng luôn tâm niệm phải “Hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Là người hiểu rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận, ông Ý  luôn gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định đảng viên không được làm. Ông còn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; làm cho dân hiểu, dân tin và thực hiện quyền, nghĩa vụ của họ. Từ đó phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng đảng và chính quyền ngày càng vững mạnh.

Ông Lưu Văn Ý tặng quà cho người nghèo

Với lối sống giản dị và cách làm việc tận tâm, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước các nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đến toàn thể nhân dân. Vì vậy, các hoạt động, phong trào của tổ chức ngày càng lớn mạnh và đi vào nền nếp, hiệu quả. Từ năm 2008-2010, trên cương vị Chủ tịch UBMTTQVN xã, ông cùng Ban Thường trực UBMTTQVN xã lãnh đạo, chỉ đạo ban công tác mặt trận thôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ năm 2010 đến nay, trên cương vị Phó bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm Trưởng khối vận, phụ trách công tác dân vận của Đảng, ông đã chủ động tham mưu Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận; phối hợp với mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Dân vận khéo”, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân... đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội; vận động nhân dân đóng góp 1,64 tỷ đồng cùng kinh phí của nhà nước hỗ trợ bê tông hóa 2,1km đường nông thôn, nhựa hóa 2,05km đường nhựa, trên 15km đường sỏi phún và 22m cống, đập tràn các loại; vận động nhân dân quyên góp tiền kéo điện hạ thế 12km sử dụng trong sinh hoạt. Ông còn tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Với tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ông đã 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Nói về công tác dân vận, ông Ý cho biết: Để người dân đồng thuận với những gì mình tuyên truyền thì phải thật sự kiên trì, thông cảm, hiểu tâm lý, đặt mình vào hoàn cảnh người khác. Để dân tin và làm theo thì trước hết phải gương mẫu trong mọi lĩnh vực, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn gần dân, lắng nghe dân. Ngoài ra, tôi còn xây dựng cho mình phong cách làm việc theo Bác, đó là “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công việc, những năm qua, ông Ý luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp, nhân dân tin yêu, mến phục. Từ thành tích đạt được, ông vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2017, ông tự hào là một trong 18 cá nhân trên địa bàn tỉnh được Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”.

Nguyễn Diễm

  • Từ khóa
2059

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu