Thứ 5, 25/04/2024 19:56:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:43, 13/12/2015 GMT+7

Phải bản lĩnh hơn để chứng minh mình không là “gay”!

Chủ nhật, 13/12/2015 | 08:43:00 6,067 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 35 tuổi, sống khá trầm nên ít bạn. Khác với nhiều người đồng trang lứa thường tụ tập ăn nhậu, cà phê thì sau giờ làm là em về nhà, tự nấu cơm hoặc ăn cơm “bụi” rồi đọc sách, xem tivi. Cuộc sống cứ diễn ra như thế cho đến ngày em yêu P - đồng nghiệp của em.

Cô ấy kém em 7 tuổi và đã trải qua ba mối tình nhưng là mối tình đầu của em. Trước khi gặp P em chưa từng hẹn hò riêng với bất kỳ cô gái nào. Nhiều người cho là em sống lập dị, thậm chí còn đùa, nói em là người của “thế giới thứ ba”...

Kể từ khi yêu P, phải mất nhiều tháng đi chơi em mới biết đến nụ hôn đầu. Tình yêu của chúng em diễn ra tốt đẹp, ít bất đồng vì em luôn nhượng bộ nếu có xung đột. Nhưng em cảm thấy bị xem thường khi thỉnh thoảng cô ấy lại đùa hỏi em có phải là “gay”? Em hỏi cô ấy có nghi ngờ bạn trai trước đây không thì P cười và trả lời “không hề”.

Càng về sau, tần suất câu hỏi kiểu như thế càng tăng dù em đã khẳng định suy nghĩ của cô ấy là không đúng. Cũng chỉ vì thế mà chúng em to tiếng với nhau. Hiện em rất chán nản. Giá như cô ấy có thể yêu và tin tưởng em dù chỉ bằng một nửa tình cảm cô ấy dành cho người yêu trước thì em cũng hạnh phúc rồi.

Em biết là qua mỗi cuộc tình dang dở, niềm tin sẽ bị hao hụt đi, cảm xúc yêu cũng giảm và sự nghi ngờ sẽ tăng lên. Nhưng không phải vì thế mà người ta hoàn toàn mất niềm tin. Bây giờ em phải làm gì để P giải tỏa mối nghi ngờ vì em rất yêu cô ấy.

H.B (Chơn Thành)

H.B thân mến!                                     

Em sống thiên về lý trí còn bạn gái của em lại thiên về bản năng. Đối với người tính cách kiểu như P thì việc đòi hỏi trong tình yêu không dừng lại ở những buổi xem phim, ăn chè hay uống nước; không chỉ dừng ở cái nắm tay hay những nụ hôn có phần nhút nhát của em. Với một cô gái đã trải qua đến 3 mối tình, những biểu hiện của em càng khiến cô ấy đặt dấu chấm hỏi.

Đừng trách cô ấy nghĩ như vậy khi chính những biểu hiện của em đang “tố cáo” mình: Một người đàn ông 35 tuổi mới có mối tình đầu; đi chơi với bạn gái thì lóng ngóng, vài tháng mới dám cầm tay, vài tháng tiếp theo mới dám đặt nụ hôn đầu... Em đã thể hiện mình là người yếu đuối, nhút nhát trong tình yêu nam - nữ. P cần ở em sự mạnh mẽ, ga lăng và cô ấy đang thất vọng. Chính vì em không đáp ứng được cảm xúc của cô ấy nên mới nghĩ em là “gay”. Những đòi hỏi của P không đáng trách, tùy quan niệm sống của mỗi người. Nhưng em cũng nên tưởng tượng xem, khi một người con gái trong lòng cuộn lên nhiều cảm xúc, muốn đốt cháy cùng em thì sẽ thất vọng thế nào khi thấy em có vẻ ngượng ngùng như thế.

Giờ em nên quan tâm đến P bằng những lời nói, cử chỉ, hành động yêu thương. Có thể cô ấy cố tình nói ra sự nghi ngờ để nhắc khéo em nên thể hiện tình cảm nhiều hơn chăng?

Chuyện tình cảm hãy cứ để nó diễn ra một cách tự nhiên nhất. P nghi ngờ em là “gay” nhưng thực tế không phải vậy thì em cũng không cần phải nặng nề suy nghĩ mà nên nói cho cô ấy biết rằng, cần hiểu đúng thế nào là “gay”. Biểu hiện đầu tiên và rõ nhất là thân thiết với một người cùng giới đến mức thái quá. Trong khi, hầu hết thời gian em đã ở bên cô ấy...

Thật sự yêu P thì em hãy tìm hiểu kỹ hơn cuộc sống cô ấy, hành xử của gia đình và cộng đồng nơi P lớn lên. Em cũng có thể khéo léo, tế nhị hỏi vì sao cô ấy nghĩ như vậy, rồi em sẽ tìm được câu trả lời và có cách ứng xử phù hợp.

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107740

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu