Thứ 6, 29/03/2024 14:35:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:33, 24/09/2017 GMT+7

Phải kiên trì để ba không đi “sai đường”!

Chủ nhật, 24/09/2017 | 14:33:00 281 lượt xem

Cô Ngọc Mai thân mến!

BP - Cháu từng rất tự hào vì gia đình mình bởi sự hòa thuận, vui vẻ. Nhưng chỉ vì muốn có con trai mà ba cháu cùng ông bà nội nỡ hắt hủi mẹ con cháu. Ba cháu là con trai duy nhất nên trước đây, ông bà nội cũng từng gây áp lực buộc mẹ sinh con trai và cháu - đứa con thứ ba, là kết quả của sự ép buộc đó.

Sau này, thấy chị em cháu ngoan ngoãn, học giỏi nên không ai còn bàn nhiều tới vấn đề này nữa. Nhưng gần đây, ba cháu quen một cô đã lỡ thì ở xã bên rồi về gây chuyện với mẹ. Ông bà nội lại gợi ý buộc mẹ phải sinh thêm lần nữa để “kiếm” con trai dù mẹ cháu đã 45 tuổi. Sức khỏe của mẹ cũng yếu nên việc sinh thêm em bé sẽ rất khó. Chị của cháu đã lấy chồng. Cháu là út đang học năm cuối đại học nên rất xấu hổ nếu mẹ sinh thêm em bé. Mà mẹ có sinh thêm chắc gì đã là em trai? Cũng vì chuyện này mà ba mẹ cháu thường xuyên cãi nhau, ông bà nội cũng mặt nặng mày nhẹ. Ông bà còn nói, nếu mẹ không sinh nữa thì sẽ kiếm vợ bé cho ba khiến chị em cháu rất bất bình.

Tưởng ông bà và ba chỉ “dọa” thôi, nào ngờ làm thật. Do không chịu được sự độc đoán của gia đình bên nội nên cách đây mấy hôm, mẹ đã quyết định ký đơn ly hôn để ba đến với người phụ nữ kia. Giờ chị em cháu rất rối vì chẳng ai muốn gia đình mình “tan đàn xẻ nghé”. Cháu chán nản, chẳng thể chú tâm vào học hành. Rất mong cô cho cháu lời khuyên!  

Minh Ngọc (Bù Đốp)

Minh Ngọc thân mến!

Ba cháu đang mê muội mà chưa nhận ra rằng, đời người quan trọng là có một gia đình hạnh phúc, con cái hiếu thảo, ngoan ngoãn; khi ốm đau có các con chăm sóc. Để thông tư tưởng cho ba, cô thấy cháu chưa phát huy hết khả năng của một sinh viên đại học. Cháu có nhận thức và đủ lý lẽ để thuyết phục ba hiểu rằng, không phải muốn có con trai là được vì phụ thuộc rất nhiều vào chính sức khỏe sinh sản của ba. Giờ ba đã lớn tuổi, việc sinh con trai chẳng khác gì “hái sao trên trời”. Khoa học đã chứng minh, có con trai hay gái chủ yếu do người chồng quyết định. Dù người chồng có lấy bao nhiêu vợ nhưng nếu chỉ sản xuất ra những “tinh binh” mang nhiễm sắc thể X thì không bao giờ có con trai được. Quan niệm phải có con trai để nối dõi bắt nguồn từ phong tục, tập quán đã cổ hủ, lạc hậu. Chị em cháu hãy tâm sự để ba hiểu rằng, chúng ta sống ở thế kỷ XXI rồi, dù trai hay gái thì việc các con ngoan, học hành thành đạt và biết sống hiếu thuận mới là quan trọng.

Có lẽ giờ ba cháu đang “say nắng” cô gái kia, lại có sự hậu thuẫn mù quáng từ ông bà nội nên mẹ con cháu sẽ rất khó thuyết phục. Nhưng khó lại càng đòi hỏi chị em cháu và mẹ gạt bỏ tự ái để kéo ba về. Khi được tâm sự, thông cảm, gần gũi ba cháu sẽ nhận ra chỉ có tình yêu thương của vợ chồng, cha con mới giúp ông hạnh phúc, chứ không phải là vấn đề con trai hay con gái. Còn nếu ông vẫn cố chạy theo ham muốn, dục vọng tầm thường thì ngoài cảnh “vợ nọ con kia” khi đã lớn tuổi, có thể ba sẽ phải gánh nhiều rắc rối khó lường khác. Chúc cháu bình tĩnh và đủ bản lĩnh thuyết phục ba quay về.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107856

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu