Thứ 5, 28/03/2024 15:41:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:47, 29/10/2019 GMT+7

Phải xứng đáng là cơ quan tuyên truyền đa phương tiện chuyên nghiệp và hiện đại

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:47:00 166 lượt xem

BP - LTS: Thực hiện Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 10-9-2019 của Thủ tướng Chính phủ, sáng qua 28-10, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng tại buổi lễ. Tòa soạn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

Thưa các đồng chí đại biểu, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và các tỉnh, thành bạn cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh!

Thưa toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước!

Hôm nay, chúng ta về đây để chứng kiến Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Trong không khí trang trọng này, thay mặt Tỉnh ủy Bình Phước, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, các đồng chí và đội ngũ những người làm báo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thưa các đồng chí!

Qua hơn 20 năm xây dựng, phát triển của tỉnh Bình Phước, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng văn hóa, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, góp phần vào sự phát triển của địa phương, đất nước. Lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh đã phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ công bố quyết định thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin đang mở ra những phương thức truyền thông mới. Báo in, báo nói, báo hình đối mặt với sụt giảm mạnh doanh thu và công chúng. Báo điện tử phải cạnh tranh quyết liệt với mạng xã hội... Đó là những khó khăn chung của báo chí, mà báo chí Bình Phước không phải là ngoại lệ. Muốn vượt qua thách thức này, báo chí Bình Phước phải tập trung sức mạnh, phải đổi mới.

Vì lẽ đó, khi Nghị quyết số 18, số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII được ban hành, chính là thời điểm thích hợp, Tỉnh ủy quyết định chỉ đạo hợp nhất các cơ quan báo chí về chung một nhà, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Chúng tôi rất thấu hiểu và chia sẻ với những tâm tư, tình cảm của lãnh đạo từng cơ quan báo chí và mỗi viên chức, người lao động ở thời điểm trước, trong và sau khi hợp nhất. Cần xác định đúng đắn rằng: Việc hợp nhất Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, sắp xếp Tạp chí Khoa học thời đại đưa một số nhân sự về cơ quan mới, là hoàn toàn phù hợp với Nghị quyết  số 19, đang là xu thế chung, vừa mang tính khoa học vừa trên cơ sở thực tiễn, đã được các bộ, ngành, Trung ương và Chính phủ thống nhất, các địa phương đang nghiên cứu triển khai. Tỉnh Quảng Ninh đi đầu, Bình Phước là tỉnh thứ hai. Đây là điều kiện tốt để những người làm báo tập trung sức mạnh, trí tuệ, nguồn lực cùng nhau xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện, phù hợp với xu thế truyền thông hội tụ hiện đại.

Thưa các đồng chí!

Việc hợp nhất để hoạt động theo mô hình tổ chức mới chắc chắn có rất nhiều khó khăn, trở ngại ban đầu. Làm thế nào để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng các loại hình để thu hút được công chúng, vừa tăng tự chủ, tăng doanh thu để nâng cao đời sống cho gần 250 cán bộ, viên chức, người lao động? Làm thế nào để giải quyết mối quan hệ giữa đổi mới với ổn định và phát triển khi vừa tinh giản, tinh gọn bộ máy, vừa giữ được đoàn kết nội bộ để cơ quan báo chí mới hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị? Hướng phát triển thế nào khi chưa có tiền lệ? Đó là những thách thức rất lớn, không chỉ của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, mà còn là thách thức của lãnh đạo tỉnh.

Tôi đề nghị các đồng chí trong Ban Giám đốc - Ban biên tập phải thật sự là trung tâm đoàn kết, năng động, phát huy trí tuệ tập thể, quyết tâm mạnh mẽ, có đi rồi sẽ đến. Tự tin, quyết tâm, tất sẽ thành công! 

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phải thực hiện tốt công tác định hướng tư tưởng; nói tiếng nói của Đảng và cổ vũ các tầng lớp nhân dân có niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Phải liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng để phục vụ công chúng, đáp ứng tốt nhu cầu của công chúng một cách phù hợp, có định hướng.

Sau khi hợp nhất, phải xây dựng cho được mô hình truyền thông hội tụ, đa phương tiện. Phải cấu trúc, sắp xếp lại tổ chức bộ máy trở thành một “guồng máy” sản xuất tin tức một cách khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại, theo đề án đã được phê duyệt. Không phải vào chung một nhà chỉ để tinh gọn bộ máy và việc ai người ấy làm. Phải lưu ý bố trí, sử dụng nhân sự hợp lý, không bỏ sót người tài, người có đạo đức; phải tạo được môi trường làm việc năng động, dân chủ, sáng tạo; phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ truyền thông hội tụ và chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Các đồng chí cần sớm tham mưu để Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho chủ trương nâng cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ; đồng thời khai thác, sử dụng hợp lý cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện có để phục vụ công tác. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đổi mới và hoạt động có hiệu quả.

Thưa các đồng chí!

Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị lãnh đạo các địa phương, các ban, sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương bạn tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đã tạo điều kiện thuận lợi để Bình Phước hợp nhất các cơ quan báo chí.

Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao chất lượng tham mưu của Tổ công tác xây dựng Đề án hợp nhất các cơ quan báo chí của tỉnh. Đề nghị các đồng chí tiếp tục theo dõi, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước để đơn vị sớm ổn định tổ chức bộ máy và hoạt động có hiệu quả.

Chúc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước là một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Hãy đồng thuận, đồng lòng, mạnh dạn đổi mới, ủng hộ đổi mới, vì sự phát triển chung của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước!

Chúc mừng các đồng chí bước sang chặng đường phát triển mới. Chúng tôi đặt niềm tin, sẽ dõi theo và chờ đợi sự phát triển lớn mạnh của các đồng chí!

Chúc quý vị đại biểu, các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt

  • Từ khóa
30925

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu