Thứ 4, 24/04/2024 16:38:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:21, 03/10/2017 GMT+7

Phấn đấu nâng chỉ số PCI của tỉnh tăng từ 5 đến 7 bậc

Thứ 3, 03/10/2017 | 15:21:00 231 lượt xem
BPO - Nhằm đẩy mạnh các thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục đầu tư, ngay từ đầu năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UNBD tỉnh ban hành quy chế phối hợp và hoạt động của bộ phận một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và danh mục các dự án dự kiến được nhà nước hỗ trợ đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang hướng dẫn người dân tại Trung tâm Hành chính công - Ảnh: C.L

Theo đó, thời gian quyết định chủ trương đầu tư đã được rút ngắn từ 35 ngày theo quy định xuống còn 12 ngày, đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận đầu tư rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 3 ngày. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai áp dụng quy chế phối hợp và hoạt động của bộ phận một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục đầu tư. Các thủ tục hành chính về đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy, giấy phép xây dựng cho những dự án đầu tư ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp chỉ cần liên hệ với một cơ quan đầu mối là Bộ phận một cửa liên thông đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (trước ngày 28-4-2017). Bộ phận một cửa giúp nhà đầu tư thực hiện các thủ tục hành chính dễ dàng, công khai, minh bạch hơn, nhanh chóng đúng thời gian quy định, góp phần giảm thiểu các loại chi phí về thời gian, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp.

Từ ngày 28-4-2017, UBND tỉnh đã đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động với nhiệm vụ là nơi thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính nói chung và thủ tục đầu tư nói riêng trên địa bàn tỉnh để phục vụ một cách tốt nhất thủ tục cho nhà đầu tư.

Cụ thể, về công tác đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ trong 2 ngày, sửa đổi nội dung đăng ký chỉ 1 ngày, nhiều trường hợp giải quyết trực tiếp ngay cho doanh nghiệp. Đồng thời, sở tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; phấn đấu tăng điểm các chỉ số thành phần và nâng xếp hạng chỉ số PCI Bình Phước năm 2017 từ 5 đến 7 bậc so với năm 2016 và triển khai có hiệu quả chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

PV

  • Từ khóa
42108

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu