Thứ 7, 20/04/2024 05:33:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:47, 17/08/2018 GMT+7

Phấn đấu thông tuyến Sao Bọng - Đăng Hà vào tháng 12-2018

Thứ 6, 17/08/2018 | 06:47:00 712 lượt xem

BP - Báo Bình Phước số 950, ra ngày 20-7-2018 đăng chùm ảnh “Nhoe nhoét đường Sao Bọng - Đăng Hà” phản ánh về tình trạng xuống cấp trầm trọng của tuyến đường này (đoạn Dốc 5 cây) ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân trong vùng. Sau khi chùm ảnh được đăng, nhiều ý kiến phản ánh nguyên nhân làm tuyến đường xuống cấp trầm trọng, trong đó có lý do thiếu vốn nên đơn vị thi công dừng triển khai công việc, cộng với mưa nhiều dẫn tới những hệ lụy nêu trên...

Đường Sao Bọng - Đăng Hà phấn đấu thông tuyến vào cuối năm 2018

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, tuyến đường từ Sao Bọng, xã Đức Liễu (Bù Đăng) đến cầu Phước Cát, xã Đăng Hà (Bù Đăng) dài 38km. Sau ngày tái lập tỉnh, tuyến đường này được đầu tư nâng cấp và đây là lần nâng cấp thứ 2. Toàn tuyến chia làm 6 gói thầu, trong đó có 5 gói do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư và 5 gói này đã đưa vào sử dụng. Hiện còn 1 gói thầu đoạn Km16+000-Km21+369, tức đoạn Dốc 5 cây đang tiếp tục được đầu tư.

Theo một số người dân trong vùng, tuyến đường này thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 xã Đăng Hà và Thống Nhất (Bù Đăng). Đây là tuyến dốc cao đổ từ xã Thống Nhất dồn về hướng Đăng Hà dài hơn 5km nên người dân trong vùng gọi là Dốc 5 cây. Đoạn này địa hình rất hiểm trở bởi một bên là vách núi cao, một bên là vực sâu hun hút, đường quanh co. Trước đây, tuyến đường này đã được thảm nhựa, nhưng do địa hình nên thường bị nước mưa từ vách núi chảy xuống làm yếu nền đất và hư hỏng mặt đường. Đây còn là tuyến vận chuyển cát xây dựng từ bãi tập kết ở xã Đăng Hà ra bên ngoài nên xe vận tải hạng nặng ra vào thường xuyên làm đoạn dốc này nhanh chóng bị hư hại. Để tạo điều kiện cho nhân dân trong vùng đi lại thuận tiện và phục vụ cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ, đầu tháng 12-2017, UBND tỉnh đã tổ chức thi công gói thầu “Xây dựng nền đường, mặt đường bê tông xi măng và bê tông nhựa lớp 1 dự án xử lý sạt lở, đảm bảo giao thông khẩn cấp, đoạn Km16+000- Km21+369 đường Sao Bọng - Đăng Hà”, (tức đoạn Dốc 5 cây). Theo đó, dự án có thiết kế trọng tải trục 12 tấn với chiều dài toàn tuyến 5,369km, mặt đường thảm nhựa nóng hoặc bê tông xi măng rộng 6m, lề đường 1,5m mỗi bên. Cùng với đó là đầu tư xử lý 5 điểm sạt lở, nắn tuyến cục bộ và chống sạt lở bằng tường bê tông cốt thép kết hợp neo, gia cố bằng rọ đá và hệ thống thoát nước ngang, dọc, cống hộp... theo quy chuẩn quốc gia. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh khoảng 30 tỷ chủ yếu cho phần xây dựng kết cấu hệ thống đường. Số vốn còn lại tỉnh đang đề nghị Trung ương hỗ trợ để xử lý các điểm xung yếu, hệ thống thoát nước và gia cố tường chắn chống xói lở... Dự án do Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội thi công trong 500 ngày kể từ lúc khởi công. Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Phước cho biết: Ngân sách tỉnh đã bố trí đầy đủ và dự án đang triển khai tốt. Sau khi Báo Bình Phước đăng chùm ảnh, chúng tôi đã làm việc với đơn vị thi công phấn đấu thông tuyến vào tháng 12-2018. Hiện công trình xây dựng đường đã gần 45% khối lượng. Để xử lý lún, xói lở, những điểm xung yếu... mặt đường sẽ được bê tông xi măng dày 24cm, còn lại thảm bê tông nhựa nóng. Riêng các điểm xung yếu, hệ thống thoát nước và gia cố tường chắn chống xói lở... đang chờ vốn. Về những phản ánh của người dân, do thời tiết Bình Phước năm nay mưa sớm và nhiều đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Vào những lúc mưa thì đơn vị thi công phải tạm dừng chứ không phải thiếu vốn.

Gia Nghi

  • Từ khóa
42950

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu