Thứ 6, 29/03/2024 21:43:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:50, 06/06/2019 GMT+7

Phát động lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019

Thứ 5, 06/06/2019 | 10:50:00 541 lượt xem
BP - Sáng 5-6, tại Trường THPT Đồng Phú, xã Tân Tiến (Đồng Phú), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5-6) và lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Hoàng Lâm chủ trì buổi lễ. Dự lễ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân huyện Đồng Phú.

Các đại biểu trồng cây trong khuôn viên Trường THPT Đồng Phú

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Hoàng Lâm cho biết: Hằng năm, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường phát động từ ngày 3 đến 10-6. Năm nay, Bình Phước chính thức phát động từ ngày 5-6 và duy trì đến hết tháng 6-2019. Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, chiến lược bảo vệ môi trường có tầm quan trọng đặc biệt, thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề cấp nước sạch cho mọi người dân, nâng cao chất lượng sống, bảo vệ môi trường. Với chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với mong muốn toàn dân chung tay thực hiện cấp nước an toàn vì một cuộc sống tươi đẹp hơn; vì sức khỏe của chính bạn và gia đình. Ngày môi trường thế giới năm nay có chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi tất cả quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại thải ra môi trường không khí.

Những năm qua, mặc dù đã đạt các thành tựu đáng khích lệ trong phát triển kinh tế nhưng Bình Phước cũng bộc lộ rõ các yếu tố chưa thực sự bền vững, như diện tích rừng bị thu hẹp, tính đa dạng sinh học suy giảm, nguồn tài nguyên khoáng sản dần cạn kiệt. Để Bình Phước phát triển nhanh và bền vững, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng và triển khai nhiều chương trình, chiến lược kinh tế, xã hội, chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Việc phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5-6) và lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc nhằm từng bước tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về trách nhiệm giữ gìn và cải thiện môi trường ngày càng xanh, sạch hơn, bảo vệ nguồn nước bằng những việc làm thiết thực.

Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên Trường THPT Đồng Phú và diễu hành hưởng ứng tuần lễ.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
28239

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu