Thứ 5, 25/04/2024 04:56:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:24, 16/11/2016 GMT+7

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới 2016

V. Thuyên
Thứ 4, 16/11/2016 | 10:24:00 180 lượt xem
BP - Ngày 15-11, tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh và thị xã Đồng Xoài dự lễ.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đến dự lễĐông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đến dự lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức trong quy mô cả nước với mục tiêu xóa bỏ phân biệt, đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ.

Những năm qua, tỉnh Bình Phước đã tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới đã giúp các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức và nhân dân thấy rõ thực trạng của vấn đề bất bình đẳng giới đang ngăn cản sự phát triển của đất nước... Tuy nhiên tư tưởng “trọng nam, khinh nữ” cùng với những định kiến và bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó tình trạng bạo lực vẫn chưa chấm dứt. Đó chính là rào cản trong quá trình thực hiện bình đẳng giới.

Để Tháng hành động bình đẳng giới được triển khai rộng khắp và hiệu quả trong thời gian tới, Phó chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, nhất là nam giới về thực hiện bình đẳng giới; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức để tạo nên sức mạnh tổng hợp nâng cao nhận thức về giới; đẩy mạnh giáo dục khoa học giới, đưa kiến thức giới, bình đẳng giới vào hệ thống các trường phổ thông...

  • Từ khóa
57262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu