Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới cách đây 86 triệu năm

01:56 PM - 26/03/2019

BPO - Hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursor có kích cỡ trung bình, dài khoảng 6m, chưa trưởng thành hoàn toàn và sống cách đây từ 83 đến 86 triệu năm trước.

Phat hien hoa thach khung long chan chim moi cach day 86 trieu nam hinh anh 1(Nguồn: diariodenavarra.es)

Ngày 25-3, các nhà khoa học Argentina thông báo đã phát hiện hóa thạch xương của một loài khủng long chân chim (Ornithopoda) mới thuộc nhóm động vật ăn cỏ, sống cách đây khoảng 86 triệu năm trước tại tỉnh miền Nam Neuquen của nước này.

Thông báo cho biết hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursornày đang được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Alberdi của tỉnh Neuquen.

Hóa thạch của loài khủng long chân chim trên sẽ được bổ sung vào bộ sưu tập cổ sinh vật của bảo tàng huyện Rincon de los Sauces, tỉnh Neuquen.

Trưởng nhóm nghiên cứu về Mahuidarcursor, ông Cruzado Caballero cho biết mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long tại Neuquen, song đây là loài đầu tiên được phát hiện tại lưu vực sông Neuquen.

Ornithopoda là nhóm khủng long hai chân, ăn cỏ thuộc bộ Ornithischia. Chúng sống giữa kỷ Jura dưới (bắt đầu khoảng 200 triệu năm trước) và kỷ Phấn Trắng (khoảng 65 triệu năm trước) tại 6 lục địa lớn trên thế giới.