Thứ 4, 24/04/2024 04:30:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:56, 28/11/2014 GMT+7

Phát triển đảng viên trong Đảng bộ Quân sự tỉnh

Thứ 6, 28/11/2014 | 08:56:00 2,341 lượt xem
BP - Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh, những năm qua các cấp ủy, tổ chức đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) đã có nhiều chủ trương, giải pháp phát triển đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã kết nạp 53 đảng viên, đạt 106% so kế hoạch. Tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ tăng 1,25%, dự bị động viên tăng 0,17% so năm 2013.

Chiến sĩ trẻ ưu tú, tích cực là nguồn quan trọng trong phát triển đảng viên. Ảnh: Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tăng gia sản xuất

Có được kết quả đó là do cấp ủy các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, quy định về phát triển đảng viên, làm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng trong lực lượng vũ trang. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức mở 2 lớp bồi dưỡng đối tượng đảng cho 80 đoàn viên ưu tú thuộc các cơ quan, đơn vị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Qua đó, tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận về lý tưởng cách mạng, giúp quần chúng hiểu rõ hơn mục tiêu, lý tưởng cũng như truyền thống, bản chất tốt đẹp của Đảng. Từ đó xây dựng niềm tin, lòng tự hào và động cơ phấn đấu đúng đắn để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Một trong những nhân tố tạo nên hiệu quả trong công tác phát triển đảng của Đảng bộ Quân sự tỉnh là chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và gắn nhiệm vụ phát triển đảng với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó, đã cụ thể hóa các chỉ tiêu phấn đấu, rèn luyện đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, quản lý chặt chẽ diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, quan hệ xã hội cũng như đạo đức, tác phong, lối sống, năng lực, hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tạo ra không khí thi đua xây dựng đội ngũ đảng viên tiên phong, gương mẫu, là tấm gương sáng để quần chúng học tập, noi theo. Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh lấy việc nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, chăm lo tổ chức quần chúng vững mạnh làm cơ sở cho nhiệm vụ phát triển đảng viên. Phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong giáo dục, giới thiệu nguồn và tham gia giúp đỡ quần chúng phấn đấu, rèn luyện trước và sau khi kết nạp đảng.

Nhiệm vụ xây dựng, chiến đấu của LLVT tỉnh trong giai đoạn mới đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phát triển đảng viên. Kinh nghiệm phát triển đảng viên những năm qua là tiền đề quan trọng để các cấp ủy, tổ chức đảng làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên trong những năm tới, góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên trong LLVT tỉnh có chất lượng cao, số lượng hợp lý, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Quân sự tỉnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là lực lượng chính trị tin cậy, chiến đấu trung thành, đủ sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Quang Thạch

  • Từ khóa
2972

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu