Thứ 6, 29/03/2024 04:22:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:50, 12/01/2015 GMT+7

Indonesia bắt đầu phân tích hộp đen của chiếc máy bay QZ8501

Thứ 2, 12/01/2015 | 16:50:00 181 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Jakarta, ngày 12-1, ông Masruri, Trưởng Tiểu ban An toàn hàng không thuộc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết lực lượng cứu hộ mới tìm thấy một phần của hộp đen là bộ phận ghi lại các dữ liệu của chuyến bay.
Lực lượng chức năng Indonesia chuyển phần đuôi mới trục vớt được của máy bay QZ8501 lên xe tải ở cảng Kumai, Pangkalan Bun

Ông Masruri phát biểu với giới truyền thông: "Phần còn lại đang được tích cực tìm kiếm vì đây cũng là một bộ phận rất quan trọng chứa nội dung các cuộc đàm thoại từ buồng lái giúp chúng ta có các thông tin đầy đủ để phân tích tại sao chiếc máy bay lại lao xuống biển thay vì phải hạ cánh an toàn tại Singapore.”

Trong khi đó, tại Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, ông Santoso Sayogo, thành viên nhóm nghiên cứu thuộc Ủy ban này nói: “Hộp đen đã tìm thấy tức là chúng tôi đã có thể bắt tay vào công việc của mình. Các dữ liệu từ hộp đen sẽ được tải về ngay lập tức để bắt đầu tiến hành phân tích.”

Chuyên gia nghiên cứu cho rằng, việc tải dữ liệu về khá đơn giản và nhanh chóng, có thể chỉ mất 1 ngày, nhưng để đọc và phân tích được các dữ liệu này thì khó khăn hơn rất nhiều, có thể phải mất từ 2 tuần đến 1 tháng mới có thể đưa ra kết luận. 

Bên cạnh đó, thời gian phân tích cũng còn phụ thuộc vào bộ phận ghi âm các hội thoại từ buồng lái bao giờ được tìm thấy.

Các quan chức khẳng định, việc đọc và phân tích các dữ liệu sẽ được thực hiện ngay khi chiếc hộp đen được chuyển đến Jakarta mà không cần chờ đợi cho đến khi tìm thấy phần kia và hy vọng các dữ liệu sẽ sớm tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn. 

Các quan chức cho biết có ba đội thợ lặn, mỗi đội từ 5-7 người đang tiếp tục tham gia tìm kiếm hộp đen chiếc máy bay QZ8501, tuy nhiên không có thông tin chi tiết về tình trạng của các hộp đen được tiết lộ.

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho biết, hôm nay có thêm 1 chiếc máy bay P3 Orion của Hàn Quốc rời khỏi khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không.

Trước đó, tàu của Nhật Bản, Nga và một số thợ lặn của Nga cũng kết thúc tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501.

Ông Bambang Soelistyo nói với những tính toán dựa trên điều kiện thực tế và mức độ ưu tiên, Indonesia đã xem xét và và rút dần sự hỗ trợ của các lực lượng quốc tế. 

Ông giải thích: “Basarnas sẽ tiếp tục đánh giá sự hỗ trợ cần thiết nhằm giảm dần sự giúp đỡ của các nước đối với chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị nạn”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
72302

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu