Thứ 3, 16/04/2024 23:09:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:59, 20/04/2016 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tháo gỡ khó khăn tại Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú

Thứ 4, 20/04/2016 | 09:59:00 1,805 lượt xem
BP - Ngày 19-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc tại Công ty cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú để xem xét, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú đầu tư hạ tầng 189 ha, đến nay đã có 29 nhà đầu tư ký hợp đồng thuê đất hoạt động sản xuất, lấp đầy 61% diện tích khu A và giải quyết việc làm cho hơn 14 ngàn lao động. KCN Nam Đồng Phú (do Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú đầu tư hạ tầng) có diện tích 69 ha, đã san lấp mặt bằng tổng thể, đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải công nghiệp công suất 1.000m3/ngày và đường lưu thông, điện, nước... Hiện nay, công ty đã ký bản ghi nhớ cho thuê lại đất với diện tích 17 ha.

Ông Lê Đằng Phương phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lê Đằng Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú cho biết: Trong các doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ có dự án chế biến gỗ MDF của Công ty cổ phần FSC Việt Nam với tổng số vốn đăng ký đầu tư 2.280 tỷ đồng, dự kiến khởi công xây dựng tháng 6-2016. Công ty mong sớm có giấy chứng nhận đầu tư cho KCN Nam Đồng Phú để đơn vị có cơ sở công chứng hợp đồng với khách hàng thuê đất. Với diện tích đất không lớn, hạ tầng hoàn thiện cùng các lợi thế có sẵn, dự kiến trong thời gian ngắn KCN Nam Đồng Phú có thể nhanh chóng được lấp đầy, các doanh nghiệp tại đây sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Phương cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc về thủ tục khi công ty đầu tư vào khu dân cư cao su Đồng Phú và Tiến Hưng (Đồng Xoài) và kiến nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng có ý kiến với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường cho phép cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng đã mua lô nền...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài nguyên - Môi trường và Cục Thuế tỉnh đã phân tích, trả lời trực tiếp các kiến nghị của công ty. Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Huỳnh Anh Minh thống nhất quan điểm giải quyết kịp thời, nhanh chóng từ các sở, ngành, đồng thời đề nghị Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú tiếp tục phối hợp để sớm tháo gỡ những vướng mắc từ phía bộ, ngành trung ương...

Thanh Mảng

  • Từ khóa
7290

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu