Thứ 7, 27/04/2024 03:24:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:43, 23/12/2014 GMT+7

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Bình Phước: Nhiều vướng mắc được tháo gỡ

Thứ 3, 23/12/2014 | 08:43:00 1,638 lượt xem

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bình Phước

BP - Ngày 22-12, đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Phước về các nội dung: Phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tình hình kinh tế - xã hội năm 2014. Các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tặng hoa, quà lưu niệm cho Binh đoàn 16 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã kiến nghị một số nội dung quan trọng như: Thu hồi rừng và đất lâm nghiệp giao khoán quản lý cho Ban liên lạc khối tình báo B58 (nay là Công ty B58) và Công ty cổ phần DVTM Rạng Đông trước đây vì 2 đơn vị này vi phạm một số nội dung quan trọng trong hợp đồng. Cho chủ trương bán 1.264,9 ha cao su thuộc dự án an sinh xã hội nằm phân tán, khó quản lý và không hiệu quả để mua lại đất cao su tập trung. Đối với 132.000 ha đất lâm nghiệp chuyển về địa phương quản lý, cho phép UBND tỉnh cấp sổ với mức vận động thu 2 đến 5 triệu đồng/ha để tạo nguồn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới...

Sau khi nghe đại diện các bộ ngành phân tích, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Bộ đội biên phòng, công an, hải quan và quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ hơn để khống chế buôn lậu thuốc lá và gỗ. Lực lượng quản lý thị trường phải trấn áp hàng lậu, hàng giả, hàng nhái... đảm bảo một thị trường “sạch”. Công tác giải quyết khiếu nại của Bình Phước đạt khá nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Lãnh đạo tỉnh phải giải quyết một số vụ việc khiếu kiện kéo dài đã có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để ổn định tình hình.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Quy hoạch phát triển khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Đồng Phú là cần thiết, phù hợp với quy luật phát triển của vùng và cả nước. Bình Phước phải có những biện pháp mạnh mẽ để duy trì và thực hiện chủ trương. Tỉnh cần phải xây dựng đề án, lập kế hoạch thực hiện dự án này thật tốt, trong đó chú trọng các chính sách thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng và đặc biệt là đền bù thỏa đáng cho người dân. Đồng ý thu hồi đất giao khoán cho Công ty B58 và Công ty Rạng Đông, nhưng phải làm chặt các bước, không để xảy ra khiếu kiện kéo dài, vượt cấp sau khi thu hồi. Đồng ý cho tỉnh bán hơn 1.200 ha đất thuộc dự án an sinh xã hội phân tán để mua lại diện tích khác tập trung, dễ quản lý, sản xuất có hiệu quả. Đối với đất sau khi quy hoạch lại 3 loại rừng giao về địa phương quản lý, UBND tỉnh cho thuê có thời hạn đúng quy định của pháp luật. Đồng ý không cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé, một số công ty cao su khác cũng được cổ phần hóa chậm hơn.

Sau khi làm việc với UBND tỉnh, đoàn đã đến thăm và chúc mừng Binh đoàn 16 nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014) và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014). Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng, Binh đoàn 16 sẽ tiếp tục làm tốt công tác dự báo, cập nhật tình hình. Từ đó, chủ động tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác, triển khai hiệu quả các biện pháp bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, xử lý kịp thời các tình huống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn.              

N. Sơn - A. Đức

  • Từ khóa
12331

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu