Thứ 3, 23/04/2024 13:44:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:29, 28/09/2018 GMT+7

Phối hợp thẩm định hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Thứ 6, 28/09/2018 | 09:29:00 267 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa phê duyệt Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp trong việc lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc là người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn mà vẫn còn nghiện hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú ổn định. Không áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các trường hợp sau đây: Người không có năng lực trách nhiệm hành chính; người đang mang thai có chứng nhận của bệnh viện; phụ nữ hoặc người duy nhất đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được UBND cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.

Việc tổ chức lập hồ sơ áp dụng các biện pháp cai nghiện ma túy cho người nghiện ma túy phải thực hiện nhanh chóng, kịp thời nhằm chữa bệnh, cắt cơn giải độc, phục hồi, tư vấn tâm lý, điều trị các rối loạn về tâm thần, ổn định sức khỏe và quản lý theo đúng quy định pháp luật. Đảm bảo kịp thời, đồng bộ, hiệu quả trong công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xem xét hồ sơ, quyết định đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Rút ngắn thời gian, quy trình lập, thẩm định hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc nhưng vẫn phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về biện pháp xử lý vi phạm hành chính...

Cơ sở xã hội tổ chức việc quản lý người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định trong thời gian chờ lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành các chế độ hỗ trợ người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định trong thời gian quản lý tại cơ sở xã hội.

T. Ngọc

  • Từ khóa
31257

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu