Thứ 6, 29/03/2024 16:27:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:51, 01/09/2018 GMT+7

Phòng bệnh cho trẻ trong mùa tựu trường

Thứ 7, 01/09/2018 | 15:51:00 194 lượt xem
BP - Hằng năm, bắt đầu năm học mới cũng là thời điểm nhiều dịch bệnh nguy cơ gia tăng như bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng,... Ngành y tế và ngành GD-ĐT huyện Đồng Phú đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh trong trường học, nhất là trường mầm non, tiểu học.

Trên địa bàn huyện Đồng Phú có 14 trường mầm non công lập, 30 cơ sở mầm non ngoài công lập và 16 trường tiểu học. Trước năm học mới, ngành giáo dục phối hợp ngành y tế tổ chức tập huấn cho giáo viên về an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống tai nạn, thương tích và các bệnh truyền nhiễm, cán bộ phụ trách bếp ăn được khám sức khỏe... Cô Nguyễn Thị Sen, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca (xã Thuận Phú) cho biết: “Năm học này, trường có 420 trẻ. Để phòng, chống dịch bệnh thời điểm đầu năm học, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, trường đã tổng vệ sinh khuôn viên, lau rửa dụng cụ học tập của các bé bằng chất khử khuẩn. Quá trình nuôi dạy trẻ trên lớp, giáo viên nhắc nhở, hướng dẫn trẻ các thói quen như vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Nhà trường cũng chú trọng vệ sinh môi trường xung quanh khu vực lớp học, thường xuyên vệ sinh bếp ăn để đảm bảo an toàn thực phẩm”.

Tổ chức khám bệnh cho học sinh và tuyên truyền phụ huynh về phòng tránh các bệnh ở trẻ tại Trường tiểu học Đồng Tiến, xã Đồng Tiến (Đồng Phú)

 Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc bệnh khi bắt đầu năm học mới, như do thay đổi sinh hoạt từ nhà sang trường học, cùng với sự thay đổi tâm lý dễ khiến trẻ mệt mỏi, sức đề kháng sẽ kém hơn. Mặt khác, vào thời điểm tựu trường, số lượng trẻ đông, nếu có trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay - chân - miệng sẽ dễ lây lan. Bà Hà Thị Mai, Trưởng phòng Y tế huyện Đồng Phú cho biết: “Trước khi vào năm học mới, phòng đã tổ chức cho các trường tập huấn về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến bữa ăn cho trẻ; ngành giáo dục phối hợp ngành y tế tổ chức tập huấn kiến thức phòng bệnh, nhận biết bệnh để từ đó tuyên truyền đến phụ huynh chủ động phòng bệnh cho trẻ”.

Ông Hoàng Thanh Sỹ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường học tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Vì vậy, các trường học đã tăng cường vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đặc biệt là cơ sở bán trú, bếp ăn tập thể, khu vệ sinh. Bên cạnh đó, các trường cũng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường khi phát hiện trẻ mắc bệnh phải thông báo cho nhân viên y tế trường học biết để phối hợp ngành y tế xử lý kịp thời, không để lây lan.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
88136

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu