Thứ 5, 25/04/2024 17:14:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:01, 06/09/2019 GMT+7

Phụ nữ Lộc Ninh liên kết sản xuất

Thứ 6, 06/09/2019 | 08:01:00 196 lượt xem
BP - Để hỗ trợ hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo các cấp hội xây dựng nhiều mô hình hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) phát triển nông nghiệp, gắn việc phát triển các mô hình kinh tế tập thể với nhiệm vụ "Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường".

Cuối tháng 8-2019, hội LHPN 2 xã Lộc Thành và Lộc An đã ra mắt 2 THT chăn nuôi dê với 24 thành viên. Tổ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, định hướng và tìm đầu ra cho sản phẩm phù hợp với giá cả thị trường, hướng tới hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh. 

Tổ hợp tác chăn nuôi dê xã Lộc An tại lễ ra mắt

Chị Thị Kim Minh, Tổ trưởng THT chăn nuôi dê xã Lộc An cho biết: "Với cam kết hướng đến xây dựng mô hình chăn nuôi sạch, bền vững và tham gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2020, chúng tôi sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, phòng chống dịch bệnh, khi vật nuôi tiếp cận khoa học, kỹ thuật, tạo điều kiện cho hội viên chăn nuôi phát triển, hướng đến xây dựng thương hiệu dê sạch". Bước đầu 2 THT chăn nuôi dê Lộc Thành và Lộc An có tổng đàn trên 200 con, trong đó mỗi hộ hội viên nuôi từ 5-24 con dê giống và thương phẩm.

Đến nay, các cấp hội LHPN huyện Lộc Ninh hỗ trợ thành lập được 8 HTX và THT; trong đó có 1 HTX với 47 thành viên, 7 THT gồm 129 thành viên giúp phụ nữ liên kết, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực về nông nghiệp như: chăn nuôi dê, gia cầm và trồng rau an toàn. Hội LHPN huyện đã phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn khoa học, kỹ thuật, cấp chứng nhận an toàn thực phẩm... cho các thành viên tham gia HTX, THT trên địa bàn.

Từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Lộc Ninh cũng phân bổ cho các thành viên HTX, THT vay  đầu tư phát triển kinh tế với hơn 1,5 tỷ đồng. 
Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Ngô Thị Thùy Trang cho biết: Việc thành lập, phát triển các mô hình kinh tế tập thể đã phát huy vai trò của hội các cấp, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ. Đến nay, các mô hình HTX, THT nông nghiệp của phụ nữ đã ổn định sản xuất, chăn nuôi theo hướng lâu dài. Hội sẽ tập trung xây dựng hệ thống thương hiệu dê sạch theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo tính bền vững; phát triển 1 HTX hoa khô nghệ thuật và thành lập thêm 1 THT chăn nuôi dê, tạo điều kiện cho chị em liên kết sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Duy Khôi

  • Từ khóa
62762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu