Thứ 7, 20/04/2024 19:24:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:17, 07/08/2019 GMT+7

Phụ nữ Lộc Ninh vì một môi trường không rác thải nhựa

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:17:00 347 lượt xem
BP - Thực hiện năm chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lộc Ninh vừa triển khai các hoạt động hưởng ứng “Phụ nữ Lộc Ninh vì một môi trường không rác thải nhựa”, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch.

Theo đó, các cấp hội và phụ nữ cam kết, hưởng ứng thực hiện không rác thải nhựa trong hội họp; phân loại rác thải trong các trụ sở tổ chức hội từ huyện đến cơ sở và không vứt rác thải nhựa ra môi trường. Các mô hình, đội nhóm, câu lạc bộ đi đầu việc phổ biến trong cộng đồng, thường xuyên tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, làm sạch cảnh quan môi trường. 100% cơ sở hội có ít nhất 1 mô hình bảo vệ môi trường hoạt động định kỳ hằng tháng hoặc 2 tháng/lần. Hội LHPN huyện phối hợp tổ chức ít nhất 2 hoạt động/năm có sự hưởng ứng của nhân dân. Tăng cường trồng cây xanh, thực hiện mô hình công sở xanh, sạch. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hạn chế và tiến đến không sử dụng các vật liệu nhựa tiện lợi trong sinh hoạt hằng ngày. Hội LHPN huyện đã chọn thị trấn Lộc Ninh làm điểm triển khai thực hiện.

Dịp này, Hội LHPN huyện Lộc Ninh đã trao tặng hơn 300 ly, chai thủy tinh cho các cơ sở hội trên địa bàn.

Bà Ngô Thị Thùy Trang, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Ninh cho biết: Từ năm 2015 đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động thiết thực, như: phụ nữ thu gom rác thải; các câu lạc bộ phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lon, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phụ nữ thân thiện với môi trường... Bảo vệ môi trường là hoạt động lâu dài, do vậy các cấp hội phụ nữ trong huyện cần đồng lòng, cam kết thực hiện, chủ động, sáng tạo các hoạt động cụ thể, phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo tiết kiệm, bền vững, thể hiện tốt vai trò của phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Duy Khôi

  • Từ khóa
47143

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu