Thứ 6, 29/03/2024 19:03:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:11, 11/06/2018 GMT+7

KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC (11-6-1948 - 11-6-2018)

Phụ nữ Long Giang học và làm theo Bác

Thứ 2, 11/06/2018 | 15:11:00 1,254 lượt xem

BP - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nội dung xuyên suốt được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Giang (Phước Long) đưa vào nghị quyết thực hiện hằng năm. Để làm tốt nhiệm vụ này, những năm qua hội đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”… Từ đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học và làm theo Bác.

GIÚP NHAU PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Xã Long Giang hiện có 537 hội viên phụ nữ đang sinh hoạt tại 5 chi hội, với 16 tổ hội. Những năm qua, hội viên đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt phong trào phụ nữ và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hằng năm, Hội LHPN xã duy trì huy động nguồn vốn từ nội lực hội viên thông qua các mô hình: Tổ xoay vòng vốn, tổ tiết kiệm tín dụng, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương...

Chị NguyễnThị Nghiên (trái) hỗ trợ gia đình chị Phạm Thị Hồng đất và tiền để làm nhà ở

Hiện hội quản lý 6 tổ tiết kiệm và vay vốn; 4 tổ xoay vòng vốn với 55 thành viên tham gia; 5/5 chi hội sử dụng hiệu quả nguồn quỹ của hội. Từ các nguồn vốn này, hội đã cho 36 chị vay hơn 100 triệu đồng; 291 hội viên vay vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách với trên 6,9 tỷ đồng và 4 người vay vốn từ các tổ xoay vòng trên 49 triệu đồng. Trong năm 2017, hội đã vận động tặng 46 sổ tiết kiệm (1 triệu đồng/sổ) cho các hội viên nghèo, khó khăn; hỗ trợ 370kg gạo cho các hộ nghèo, dân tộc thiểu số, người già neo đơn, gia đình khó khăn đột xuất.

Năm qua, hội tiếp tục vận động hội viên ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh; thực hiện mô hình “Hợp tác xã nuôi heo bằng đệm lót sinh học” thu hút 21 hội viên tham gia và mô hình “Nuôi heo sọc đen” có 5 gia đình hội viên tham gia. Tổ chức 1 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật về chăm sóc cây trồng, vật nuôi có 12 hội viên tham gia. 52 chị tham dự các buổi truyền thông về kỹ thuật chăm sóc, phục hồi vườn điều do thị xã Phước Long tổ chức... Tiêu biểu, các chị Nguyễn Thị Kim Hà (thôn Nhơn Hòa 1) và Nguyễn Thị Lan (thôn An Lương) được hội tạo điều kiện tham gia lớp tập huấn ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và hỗ trợ vay vốn xoay vòng. Đến nay, kinh tế gia đình 2 chị đã ổn định và thoát nghèo.

Phụ nữ nói lời hay, làm việc tốt

Hằng năm, hội quán triệt đến 5 chi hội thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”. Theo đó, các chi hội, hội viên đăng ký thực hiện các phần việc cụ thể phù hợp điều kiện của gia đình. Từ phong trào này, đã xuất hiện 12 gương điển hình học và làm theo Bác được các cấp khen thưởng. Tiêu biểu là Chi hội phụ nữ thôn Nhơn Hòa 2 vận động hơn 50 triệu đồng hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo cho con hội viên Huỳnh Thị Sen. Hội viên Nguyễn Thị Bình ở thôn Nhơn Hòa 2 là hộ làm kinh tế giỏi, đồng thời tham gia hiến đất, hiến hoa màu làm đường giao thông nông thôn với số tiền 16 triệu đồng. Cũng tại Chi hội phụ nữ thôn Nhơn Hòa 2, các hội viên Nguyễn Thị Tơ hiến 1.600m2 đất làm đường giao thông; chị Nguyễn Thị Nghiên điển hình trong hoạt động từ thiện, nhân đạo... Năm 2017, chị Nghiên đã hiến 1.540m2 đất làm đường giao thông cùng 50m2 đất khác để làm nhà và hỗ trợ xây một mái ấm tình thương trị giá 57 triệu đồng; hay các chị Trần Thị Bảy, Phạm Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Vương, Nguyễn Thị Thanh, Điểu Thị Nhum... là những hội viên nhiệt tình trong tuyên truyền vận động chị em tham gia thực hiện các phong trào của hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chị Phạm Thị Hồng (thôn Nhơn Hòa 2) là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở vừa  được chị Nguyễn Thị Nghiên hỗ trợ đất và tiền để xây nhà tình thương. Chị Hồng cho biết: “Vợ chồng tôi từ miền Tây lên Bình Phước làm ăn vào năm 2006. Do không có đất sản xuất, đất ở nên vợ chồng tôi ở trọ và đi làm thuê. Chồng tôi lại thường xuyên bị bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Thấy vậy, chị Nghiên đã hỗ trợ dựng cho vợ chồng tôi một căn nhà tạm trên đất vườn tiêu của gia đình. Đến năm 2017, căn nhà xuống cấp, chị Nghiên lại hỗ trợ 57 triệu đồng giúp gia đình tôi xây mái ấm tình thương. Các thiết bị đồ dùng trong nhà cũng được chị giúp đỡ và chị còn trợ giúp thêm gạo, mì gói, thực phẩm...”

Thực hiện phong trào “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, Hội LHPN xã Long Giang còn đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo. Hằng năm, hội vận động hội viên hiến máu 2 đợt, mỗi đợt khoảng 25 hội viên tham gia. Đặc biệt, hội hiện có một “ngân hàng máu sống” với 5 thành viên. Các thành viên không chỉ tham gia hiến máu định kỳ mà còn trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến máu khi có trường hợp khẩn cấp.

Thùy Hương

  • Từ khóa
2132

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu