Thứ 7, 20/04/2024 01:09:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:35, 12/12/2018 GMT+7

Phụ nữ Long Hưng chung tay xây dựng NTM

Thứ 4, 12/12/2018 | 15:35:00 314 lượt xem
BP - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Long Hưng, huyện Phú Riềng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, cùng Đảng bộ, chính quyền quyết tâm đưa xã Long Hưng về đích NTM trong năm 2018.

Đẩy mạnh HOẠT ĐỘNG tương trợ

Cuộc sống đang yên ổn thì 4 năm trước, chị Phạm Thị Sáu (1976) ở thôn 8, xã Long Hưng bị tai biến mạch máu não. Điều trị lâu dài, chị vẫn gặp nhiều  khó khăn trong đi lại, lao động sản xuất. Không có đất làm nhà lại nuôi con nhỏ, cuộc sống gia đình càng thêm khó. Trước hoàn cảnh đó, Hội Phụ nữ xã đã vận động cán bộ, hội viên hiến đất xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị. Năm 2017, chị Nguyễn Thị Mơ, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 8 hỗ trợ 100m2 đất cho chị Sáu để xây nhà. Hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà tình thương với kinh phí 50 triệu đồng. Ngoài ra, hằng tháng, hội vận động chị em hỗ trợ hộ chị Sáu 25kg gạo. Không giấu được niềm vui, chị Sáu chia sẻ: “Gia cảnh khó khăn, tôi được hỗ trợ đất và tiền xây nhà khang trang, sạch đẹp. Được sống trong căn nhà mới, tôi rất phấn khởi và hạnh phúc”.

Sự chung tay giúp đỡ của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Long Hưng đã giúp hộ chị Phạm Thị Sáu (trái) có nhà ở ổn định

Hội Phụ nữ xã Long Hưng hiện có 9 chi hội với 711 hội viên. Ngay từ đầu năm, hội đã chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động gắn các tiêu chí xây dựng NTM với chỉ tiêu thi đua, nhiệm vụ công tác hội, trọng tâm là vận động hội viên, phụ nữ chủ động phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, các phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, “Khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Bà Nguyễn Thị Sinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Long Hưng cho biết: Hội đã gắn tiêu chí xây dựng NTM với các chỉ tiêu phong trào thi đua nhằm huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hiến đất, góp công, của để xây dựng các công trình công cộng. Qua đó, hội đã phát hiện, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hiệu quả tại các chi hội. Nổi bật như: Chị Trần Thị Yến, thôn 4 đã hiến 30m2 đất để mở rộng hội trường thôn; chị Nguyễn Thị Thiết, thôn 5 hiến 7 sào cao su đang cho thu hoạch năm thứ 8 để làm đường giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại...

Góp phần đổi mới nông thôn

Trong năm 2018, hưởng ứng đợt thi đua thực hành tiết kiệm nuôi heo đất, mỗi cán bộ, hội viên bỏ heo đất 5.000 đồng/tháng, được 50 triệu đồng giúp 25 hội viên nghèo vay không lãi. Từ cuộc vận động tiết kiệm nuôi heo đất “Trao yêu thương - nhận nụ cười”, hội đã tặng gần 13 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, hội viên nghèo ở thôn 8 để mở tiệm tạp hóa nhỏ. Đến nay, gia đình chị đã có thu nhập ổn định và trả được nợ Ngân hàng chính sách xã hội, con trai tiếp tục được đến trường.

Trong phong trào chung tay xây dựng NTM và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cùng với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, hội đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân đăng ký tham gia thực hiện xây dựng đường làng, ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Các chi hội trồng hoa ven đường tạo môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Qua triển khai thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, toàn xã có 645/670 gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí. Hội còn tiếp tục duy trì các tổ tương trợ xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế. Trong năm 2018, hội đã thành lập mới 6 nhóm vốn xoay vòng với số tiền 113 triệu đồng, cho 11 chị vay phát triển sản xuất; xây dựng 9 hũ gạo tình thương với 1.050kg tặng 40 hội viên phụ nữ nghèo, già yếu, tàn tật; tặng 6 sổ tiết kiệm với tổng 12 triệu đồng cho chị em hoàn cảnh khó khăn; tặng 29 triệu đồng và 1.500 tập trắng cho học sinh giỏi. Đồng thời, hội cũng đề nghị và đã được chính quyền xã xây dựng 7 căn nhà tình thương cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở làm chủ hộ, góp phần giúp chị em ổn định cuộc sống.

Từ sự chuyển biến trong nhận thức và vai trò, trách nhiệm của mình, Hội Phụ nữ xã Long Hưng đã và đang đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng NTM của địa phương, phấn đấu đưa Long Hưng về đích đúng hẹn trong năm 2018.

Vũ Nam

  • Từ khóa
54437

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu