Thứ 7, 20/04/2024 02:45:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:22, 19/09/2018 GMT+7

Phú Riềng đi đầu tổ chức hội nghị trực tuyến

Thứ 4, 19/09/2018 | 06:22:00 3,384 lượt xem
BP - Là huyện mới thành lập, cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng Phú Riềng đã tiên phong trong toàn tỉnh xây dựng hệ thống truyền hình trực tuyến giữa Huyện ủy, UBND huyện với đảng ủy, UBND các xã, Ban CHQS và Công an huyện. Đây là giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo thông tin nhanh chóng, kịp thời. Với nhiều tính năng ưu việt, sau hơn 2 tháng hoạt động, hệ thống truyền hình trực tuyến đã được đông đảo cán bộ, đảng viên trong huyện đồng tình ủng hộ.

Ông Thái Văn Hóa, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Riềng cho biết: Thời gian qua, có nhiều cuộc họp của Huyện ủy với các xã, cơ quan, đơn vị thuộc huyện được tổ chức, trong khi đó, cơ sở vật chất phải đi thuê, thiếu chủ động, hội trường không đủ chỗ ngồi. Cự ly từ các xã đến trung tâm huyện khá xa, do vậy việc đi lại của cán bộ, công chức gặp nhiều khó khăn, chi phí cao, nhất là hội nghị lớn. Điển hình như xã Bình Sơn cả đi và về khoảng 120km. Để khắc phục tình trạng này và tạo sự đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo thông tin, chỉ đạo từ cấp tỉnh đến cấp xã và từ Huyện ủy, UBND huyện đến 10 xã, Ban CHQS, Công an huyện được xuyên suốt, kịp thời, nhanh chóng, từ tháng 6-2018, UBND huyện đã đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình trực tuyến tại 13 điểm cầu trong toàn huyện. Kinh phí khoảng 40 triệu đồng/điểm cầu do VNPT Bình Phước lắp đặt, gồm tivi 49 inch, hệ thống đường truyền, âm thanh, máy tính... Chi phí hoạt động thường xuyên khoảng 400 ngàn đồng/tháng/điểm cầu đều do huyện chi trả.

Hội nghị thông tin thời sự trực tuyến của huyện Phú Riềng ngày 7-8-2018

Ông Thái Văn Hóa cho biết thêm, hiện trung bình mỗi tháng UBND tổ chức họp trực tuyến 2 lần, gồm họp nông thôn mới và giao ban kết hợp họp ngân hàng chính sách xã hội. Mỗi hội nghị thu hút nhiều thành phần liên quan tham dự, từ lãnh đạo chủ chốt, phòng, ban chuyên môn cấp huyện đến lãnh đạo đảng ủy, UBND, công chức xã, các tổ chức đoàn thể và lãnh đạo thôn, ấp. Song song đó, các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết của Đảng, thông tin thời sự cũng được truyền hình trực tuyến cho cán bộ, đảng viên học tập đồng loạt 1 lần là hoàn thành. Thay vì phải tổ chức nhiều đợt thì dịp hè vừa qua, lần đầu tiên Phú Riềng tổ chức triển khai bồi dưỡng chính trị hè bằng hình thức trực tuyến 1 lượt cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện. Ngoài các điểm cầu chính ở huyện, cán bộ, giáo viên các trường đến hội trường xã để học. Sau đợt học này, tất cả giáo viên viết bài thu hoạch và gửi về Ban Tuyên giáo Huyện ủy để làm cơ sở đánh giá chất lượng học tập. Đây là giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho cán bộ, công chức, đảng viên, giáo viên.

Bà Mai Thị Thuyết, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết: Việc lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến về xã có nhiều ưu việt. Ngoài giảm thời gian, chi phí đi lại và đỡ vất vả trong mùa mưa thì truyền hình trực tuyến tại xã thu hút được nhiều thành phần tham gia với trên 100 người, chuyển tải thông tin nhanh, rộng khắp. Điển hình như họp về nội dung xây dựng nông thôn mới, ngoài cán bộ, công chức, đoàn thể xã thì còn mời thêm đại diện thôn, ấp, giáo viên các trường học, nhất là các đơn vị có tiêu chí chưa đạt để tìm giải pháp phấn đấu, khắc phục. Đặc biệt, trong các cuộc họp trực tuyến đều có lãnh đạo chủ chốt huyện chủ trì nên sâu sắc, hiệu quả cao hơn. Trên cơ sở chỉ đạo, lãnh đạo xã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kết luận cuộc họp, nghị quyết tại đảng bộ, địa phương một cách thiết thực, hiệu quả; vận dụng sáng tạo vào công tác, đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hơn nữa, công việc ở xã rất nhiều, vì thế khi họp trực tuyến tại xã, tranh thủ thời gian nghỉ giải lao lãnh đạo xã có thể giải quyết được nhiều việc, tránh tồn đọng, làm mất lòng dân. Hiện xã Bình Sơn có hội trường 150 chỗ ngồi đã đầu tư hệ thống trực tuyến. Sắp tới xã đầu tư thêm hệ thống trực tuyến ở phòng họp khác có quy mô khoảng 20 người.

Ông Nguyễn Đình Lĩnh, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước cho biết: Bình Phước là địa phương thứ 2 trong toàn quốc sau thành phố Hà Nội thực hiện lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến đến cấp xã, mà đơn vị đầu tiên của tỉnh là UBND huyện Phú Riềng. Hiện nay, đơn vị đang khảo sát, tiến tới sẽ lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến tại thị xã Đồng Xoài.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
1455

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu