Thứ 6, 19/04/2024 13:10:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:05, 27/07/2019 GMT+7

“Phủi bụi” vào lịch sử là trọng tội

Thứ 7, 27/07/2019 | 10:05:00 1,717 lượt xem
BP - Lịch sử là những sự kiện từng xảy ra trong quá khứ, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mỗi quốc gia, dân tộc, cần được bảo vệ, vun đắp và tô thắm thường xuyên. Lịch sử đó có thể bi tráng, có thể hào hùng, nhưng chính là những bằng chứng không thể chối bỏ về quá trình dựng nước và giữ nước của mỗi quốc gia, dân tộc mà mỗi chúng ta cần phải trân trọng, nâng niu. Vậy mà, thật đáng lên án cho một số thành phần chống đối, thù địch, phản động hiện nay đã và đang có các hoạt động “phủi bụi” vào lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trước hết, phải khẳng định rằng: Không phải tự chúng ta mà chính bạn bè quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã ngả mũ, kính cẩn nghiêng mình trước cuộc chiến tranh vệ quốc, kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam. Họ đã thừa nhận đó là cuộc kháng chiến thần thánh, vĩ đại, chính nghĩa, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc thoát khỏi ách đô hộ của bọn thực dân, đế quốc.

Với cuộc chiến này, “Dù rằng đời ta thích hoa hồng/Kẻ thù buộc ta ôm cây súng”. Đây là cuộc kháng chiến của toàn thể dân tộc Việt Nam chống lại thế lực xâm lược cùng bọn vong nô bán nước, hại dân. Đây không phải cuộc nội chiến như bọn phản động, thù địch đã và đang ra sức tuyên truyền, xuyên tạc hòng đánh đồng công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân với bọn ham danh lợi, vật chất tiền tài đã hèn hạ bán nước, bán Tổ quốc cho ngoại bang. Bọn chúng kêu gào, đòi hỏi Đảng, Nhà nước, nhân dân ta phải tổ chức tưởng niệm, tri ân bọn bán nước đã chết trong chiến tranh như chúng ta đã và đang làm với các anh hùng, liệt sĩ, thương - bệnh binh hiện nay. Thật là sự đòi hỏi vô cùng phi lý và trơ trẽn.

Trong cuộc trường chinh vệ quốc vĩ đại này, hàng triệu anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, hàng triệu người đã để lại một phần thân thể của mình trong lòng đất. Cùng với đó là hàng triệu người cha, người mẹ phải mất con, vợ mất chồng, con thơ xa lìa cha, mẹ. Cả dải đất hình chữ S này đâu đâu cũng xen lẫn bom mìn, bị ô nhiễm chất độc hóa học mà có lẽ phải cần thời gian hàng trăm năm mới bóc gỡ, làm trong sạch được. Hàng triệu người con nam thanh, nữ tú của dân tộc khi hy sinh mà tuổi đời còn rất trẻ, vẫn “mãi mãi tuổi hai mươi”, chưa hề biết thế nào là tình yêu đôi lứa, chưa một ngày được ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc; thậm chí có người khi nằm xuống mãi mãi đến bây giờ vẫn là liệt sĩ chưa xác định được danh tính. Nỗi đau này không gì có thể bù đắp được.

Trong cuộc chiến này đã làm nảy sinh những tình cảm vượt lên trên tình yêu thương con người, vượt trên cả tình giai cấp, đồng loại, “Anh với tôi đôi người xa lạ/ Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau/Súng bên súng, đầu sát bên đầu/Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỷ”. Các anh, chị ngã xuống mà không hề do dự, phân vân. Máu của các anh, chị đã tô thắm Quốc kỳ; công lao của các anh, chị đã làm rạng danh non sông gấm vóc; tên tuổi của các anh, chị đã góp phần định danh vị thế Việt Nam trên trường quốc tế hiện nay. Vậy mà ngày nay, có những kẻ được sống trong hòa bình lại vô ơn phủ nhận công lao, sự hy sinh vô bờ bến của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh; chúng đang tâm “phủi bụi” vào lịch sử. Hành động đó rất đáng bị lên án, bởi vì “nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác”.

Hiện nay, Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân ta đã và đang thực hiện rất tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công bằng vô vàn việc làm thiết thực, ý nghĩa như Quỹ Tấm lòng vàng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hoa hồng đồng đội”... Các hoạt động này mặc dù không thể nói là đã đáp ứng hoàn toàn những tâm tư, nguyện vọng chính đáng; chưa thể tương xứng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, song phần nào góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh; hàn gắn, củng cố mối quan hệ đoàn kết, trong sáng, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cựu thù với nhau. Thậm chí, trong quá trình khắc phục hậu quả chiến tranh, rất nhiều tổ chức, cá nhân, cựu quân nhân ở bên kia chiến tuyến trước đây đã và đang tham gia một cách rất chủ động, tích cực, nhiệt tình và hiệu quả. Đó là dự án tẩy rửa chất độc da cam/dioxin tại Sân bay Đà Nẵng, Biên Hòa của Chính phủ Mỹ; là nỗ lực đòi Chính phủ Mỹ phải bồi thường cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, là phong trào “Xin lỗi Việt Nam” của các cựu binh Đại Hàn... Vậy mà có những kẻ “máu đỏ, da vàng”, mang trong mình dòng máu Lạc Hồng lại đang tâm, vô cảm, nhẫn tâm “phủi bụi” vào lịch sử, phủ nhận công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh; đánh đồng sự hy sinh cao cả vì chính nghĩa, vì lý tưởng của các anh hùng liệt sĩ với những cái chết lãng xẹt, vô nghĩa của bọn bán nước cầu vinh.

“Phủi bụi” vào lịch sử, đánh đồng công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh với những cái chết nhục nhã của bọn bán nước cầu vinh là thủ đoạn nham hiểm, tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động, chống đối chính trị. Đó là các luận điệu như đòi bỏ cách gọi ngụy quân, ngụy quyền, bóp méo sự thật lịch sử, nói xấu liệt sĩ Võ Thị Sáu... Mục đích sâu xa của chúng nhằm làm cho thế hệ trẻ lãng quên lịch sử, không phân biệt được thật, giả, đúng, sai, dần dần phai nhạt mục tiêu lý tưởng, dẫn tới hành động mù quáng nhận “kẻ thù làm mẹ”, từ đó dễ dàng lật đổ, chuyển hóa chế độ. Như vậy thì bao nhiêu công sức, mồ hôi, xương máu của cha ông coi như đổ sông đổ bể; Việt Nam này không thể có tương lai tiền đồ mà mãi mãi trở thành nô lệ, tay sai cho ngoại bang mà thôi.

Tóm lại, “phủi bụi” vào lịch sử dân tộc là hành vi đê hèn rất đáng bị lên án và phải đấu tranh bài trừ. Hành vi đó, dù được giải thích dưới bất kỳ lý do nào đều không thể chấp nhận, vì nó đã đụng chạm vào sâu thẳm niềm tự hào, tự tôn của dòng giống con Lạc, cháu Hồng. Âm mưu, thủ đoạn “phủi bụi” vào lịch sử cuối cùng sẽ bị nhân dân nhận diện và loại trừ, những kẻ “phủi bụi” vào lịch sử chính là tội nhân thiên cổ của nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hồng Vân (Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa
2857

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu