Thứ 5, 18/04/2024 12:57:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:38, 02/03/2015 GMT+7

Phước Long đẩy mạnh xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân

Thứ 2, 02/03/2015 | 07:38:00 1,515 lượt xem
BP - Thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 41-KH/TU ngày 29-11-2011 của Tỉnh ủy Bình Phước về “tăng cường công tác xây dựng đảng các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân”, những năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long luôn quan tâm, chủ động tổ chức xây dựng cơ sở đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, phát huy sức mạnh của Đảng, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và góp phần phát triển kinh tế.

Đảng bộ thị xã Phước Long hiện có 55 tổ chức cơ sở đảng với hơn 1.300 đảng viên đang sinh hoạt trong 98 chi bộ trực thuộc 9 đảng bộ cơ sở và 46 chi bộ cơ sở. Trong đó, đảng viên người dân tộc thiểu số có 21 đồng chí và tôn giáo 35 đồng chí. Tính đến 31-12-2014, toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 401 đảng viên, đạt 123,38% so với chỉ tiêu đề ra.

Năm 2012, thị xã Phước Long đã khảo sát gần 190 doanh nghiệp với hơn 5.450 lao động đang hoạt động trên địa bàn. Đợt khảo sát cho thấy, các đơn vị nghiêm túc thực hiện những văn bản chỉ đạo của Ban thường vụ thị ủy. Toàn thị xã có 6 doanh nghiệp có đảng viên đang làm việc và hoạt động đảng tại các chi bộ khu dân cư như Công ty cổ phần thương mại - dịch vụ du lịch - xuất nhập khẩu Mỹ Lệ, Công ty TNHH Trường Thịnh, Sơn Long, Phúc An, Ban quản lý bến xe Thành Công và Quỹ tín dụng Phước Bình.

Năm 2015, Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình sẽ được thành lập chi bộ. (Trong ảnh: Khách hàng đến giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình)

Để xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân, Thị ủy Phước Long đã áp dụng nhiều biện pháp như công tác tuyên truyền được thực hiện theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Đối với những doanh nghiệp tư nhân được chủ doanh nghiệp ủng hộ thành lập tổ chức đảng có đảng viên đang công tác và tạo nguồn phát triển, Ban thường vụ thị ủy chủ trương điều động một số đảng viên tại các doanh nghiệp đó về sinh hoạt ở chi bộ Liên đoàn Lao động thị xã làm nòng cốt giới thiệu quần chúng ưu tú trong doanh nghiệp của mình cho chi bộ bồi dưỡng phát triển đảng để hướng tới thành lập chi bộ độc lập. Điển hình là Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình và Công ty cổ phần Sơn Long.

Đến nay, Ban thường vụ thị ủy đã thành lập được chi bộ cơ sở Công ty Mỹ Lệ với 6 đảng viên. 21 quần chúng ưu tú của các doanh nghiệp được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, trong đó đã kết nạp mới 7 đảng viên. Đảng ủy phường Long Thủy cũng được chỉ đạo thành lập chi bộ Công ty Trường Thịnh trực thuộc đảng ủy phường. Những công nhân được kết nạp đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh và hoạt động đoàn thể tại công ty.

Bí thư Thị ủy Phước Long Nguyễn Hoàng Thái cho biết: Các chi bộ doanh nghiệp tư nhân được thành lập đều sinh hoạt định kỳ hàng tháng theo quy định của Điều lệ Đảng, cuối năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã khẳng định được vai trò lãnh đạo trong sản xuất - kinh doanh. Thành lập các chi bộ trong doanh nghiệp là điều kiện thuận lợi góp phần xây dựng chiến lược sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bí thư thị ủy nhấn mạnh, thị xã Phước Long tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết đại hội các cấp, Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về tăng cường công tác xây dựng đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân. Phấn đấu năm 2015, Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình sẽ được thành lập chi bộ, bởi đây là doanh nghiệp có mô hình kinh tế tập thể và có 5 đảng viên, tiến tới thành lập chi bộ Ban quản lý bến xe Thành Công.                                                                                       

C.Liên

  • Từ khóa
12631

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu