Thứ 6, 19/04/2024 07:40:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:04, 22/07/2013 GMT+7

Công an tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri về tình trạng xe quá khổ, quá tải

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:04:00 2,299 lượt xem

LTS: Tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, diễn ra từ ngày 10 đến 12-7-2013, Công an tỉnh đã có Văn bản số 151/CAT-PC67 trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng xe quá khổ, quá tải dẫn đến hư hỏng đường, gây tai nạn giao thông. Báo Bình Phước xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung của văn bản này.

Thời gian gần đây, tình trạng xe ôtô chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện, cầu, đường bộ đang có chiều hướng gia tăng, nhất là trên tuyến QL13, 14. Đây chính là những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, làm tăng tai nạn giao thông và là nguyên nhân trực tiếp làm hư hỏng các công trình giao thông đường bộ.

Trước tình hình đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa thiệt hại do các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong đó có xe ôtô tải gây ra, Công an tỉnh đã có nhiều kế hoạch và công văn liên tục chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm TTATGT, không ưu tiên, nể nang đối với doanh nghiệp hay cá nhân nào. Trong đó các lỗi vi phạm được quan tâm chú ý nhất là: chở quá tải, quá khổ, chạy quá tốc độ, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện...

Trong 6 tháng đầu năm 2013, lực lượng công an đã phát hiện và xử lý hơn 60 ngàn trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 32 tỷ đồng. Riêng đối với vi phạm chở quá tải, quá khổ, cả tỉnh đã phát hiện xử lý 5.612 trường hợp (xe trong tỉnh là 2.750 trường hợp; xe ngoài tỉnh 2.862 trường hợp). Trong đó chủ yếu là chở cát, đá, củ mì, gỗ, củi... Tuyến QL13 đã phát hiện xử lý 1.480 trường hợp, QL14 phát hiện xử lý 2.215 trường hợp.

Trước việc tăng cường kiểm tra và xử lý kiên quyết của lực lượng công an đã góp phần làm giảm tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2013, so với cùng kỳ giảm 44,05% số vụ, giảm 24,2% số người chết, giảm 45,4% số người bị thương.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số phương tiện trong quá trình lưu thông không chấp hành tốt luật giao thông, thường xuyên đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), bằng cách canh chừng khi thấy có lực lượng CSGT thì không lưu thông, ẩn nấp, khi không có lực lượng CSGT thì tiếp tục lưu hành. Trong khi đó lực lượng CSGT chưa đủ quân số để kiểm soát 24/24 giờ trên tất cả các tuyến đường.

Công an tỉnh xin tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, để tiếp tục phòng ngừa, hạn chế tối đa thiệt hại do xe ôtô chở hàng quá tải trọng gây ra. Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các mặt công tác như:

Tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và cầu, đường bộ nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong dư luận xã hội. đặc biệt là của các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe và lái xe chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông.

Tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, kiểm tra đối với tất cả các loại xe tải lưu thông qua địa bàn tỉnh. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ về vận chuyển hàng hóa, chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng cho phép và các trường hợp vi phạm TTATGT khác nhằm đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Đại tá, Phó giám đốc Phạm Xuân Chiến

  • Từ khóa
8619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu