Thứ 6, 29/03/2024 01:00:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:43, 20/08/2019 GMT+7

'Quan hệ Campuchia - Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng'

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 20/08/2019 | 08:43:00 100 lượt xem
BPO - Các nhà lãnh đạo Campuchia bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

'Quan he Campuchia-Viet Nam ngay cang phat trien sau rong' hinh anh 1Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen (phải) tiếp ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng nhân chuyến thăm và làm việc tại Campuchia

Theo phóng viên tại Campuchia, nhận lời mời của Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Campuchia, từ ngày 18-20-8.

Ngày 19-8, tại thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen; Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Say Chhum đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Campuchia.

Ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm và làm việc tại Campuchia; cảm ơn các nhà lãnh đạo Campuchia đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết; chúc mừng những thành tựu to lớn mà Campuchia đã giành được trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ tin tưởng với đường lối hòa bình, độc lập, trung lập, hợp tác và phát triển, nhân dân Campuchia tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong việc thực hiện Chiến lược tứ giác giai đoạn 4 của Chính phủ Campuchia.

Ông cũng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Campuchia dành cho Việt Nam từ trước đến nay; nêu bật ý nghĩa chiến thắng ngày 7-1-1979 cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng và phán quyết của Tòa án quốc tế ngày 16-11-2018 về xét xử tội ác diệt chủng.

Ông khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam sẽ cùng với Campuchia giữ gìn và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước, vì sự phá triển phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Nên đã thông báo với các nhà lãnh đạo Campuchia về tình hình Việt Nam, trao đổi một số nội dung về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Campuchia; chia sẻ một số thông tin về tình hình quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với một số nước thời gian gần đây.

Tại các cuộc tiếp, Samdech Hun Sen và Samdech Say Chhum đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Campuchia, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước; chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội XII của Đảng đề ra.

'Quan he Campuchia-Viet Nam ngay cang phat trien sau rong' hinh anh 2Phó Chủ tịch CPP, Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum (phải) tiếp ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng nhân chuyến thăm và làm việc tại Campuchia

Các nhà lãnh đạo Campuchia bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; nhấn mạnh vai trò của hai Đảng cũng như tầm quan trọng của quan hệ giữa hai Đảng và quan hệ hợp tác giữa các tỉnh có chung biên giới; hết sức vui mừng về kết quả phân giới, cắm mốc biên giới trên bộ giữa hai nước trong thời gian vừa qua, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định và phát triển.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo Campuchia chân thành cám ơn về sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời và có hiệu quả mà Việt Nam đã giành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ Khmer Đỏ diệt chủng cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Samdech Hun Sen và Samdech Say Chhum đã thông báo một số nét nổi bật về tình hình Campuchia và quan hệ hợp tác Campuchia-Việt Nam thời gian gần đây; nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia trong 40 năm qua; trao đổi một số nội dung liên quan đến quan hệ Campuchia-Việt Nam; chia sẻ một số nét về tình hình thế giới và khu vực.

Samdech Hun Sen và Samdech Say Chhum đề nghị hai Văn phòng Trung ương của hai Đảng phối hợp chặt chẽ, tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; khẳng định Campuchia sẽ làm hết sức mình cùng với Việt Nam giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

'Quan he Campuchia-Viet Nam ngay cang phat trien sau rong' hinh anh 3Quang cảnh một buổi làm việc của Đoàn

Cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương dẫn đầu đã có cuộc Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Văn phòng Trung ương Đảng CPP do ông Mom Xarin, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng CPP dẫn đầu.

Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước trong thời gian gần đây, quan hệ giữa Việt Nam-Campuchia nói chung và giữa hai Văn phòng Trung ương của hai Đảng nói riêng; trao đổi về một số nội dung hợp tác trong thời gian tới giữa Văn phòng Trung ương hai Đảng; khẳng định hai Văn phòng Trung ương hai Đảng sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả các Thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Nguyễn Văn Nên và Đoàn đã đến thăm và làm việc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia; thăm và làm việc với đại diện Tập đoàn Công nghiêp Cao su Việt Nam tại Campuchia; thăm một số cơ sở văn hóa lịch sử tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

  • Từ khóa
29597

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu