Thứ 6, 29/03/2024 06:58:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:55, 09/08/2018 GMT+7

Quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh

Thứ 5, 09/08/2018 | 08:55:00 145 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 190/TB-UBND thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tại cuộc họp thống nhất kế hoạch và phân công nhiệm vụ Tổ công tác PCI của tỉnh năm 2018. Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng kết luận như sau:

Giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị theo chức trách, nhiệm vụ được giao tổ chức, điều hành hiệu quả và thực hiện tốt việc cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Về phân công đơn vị chủ trì thực hiện các chỉ số thành phần, Phó chủ tịch UBND tỉnh giao: Chỉ số “Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự”: Giám đốc Sở Tư pháp là đầu mối chịu trách nhiệm chính thực hiện. Chỉ số “Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp” và chỉ số “Gia nhập thị trường”: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối chịu trách nhiệm chính thực hiện. Chỉ số “Đào tạo lao động”: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối chịu trách nhiệm chính thực hiện. Chỉ số “Tiếp cận đất đai”: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là đầu mối chịu trách nhiệm chính thực hiện. Chỉ số “Tính năng động của chính quyền tỉnh”: Lãnh đạo UBND tỉnh, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm. Các chỉ số “Chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước”, “Chi phí không chính thức”, “Tính minh bạch”: Giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm theo nhiệm vụ được giao.

Đối với công tác thanh tra: Thanh tra tỉnh phối hợp Cục Thuế, Cục Hải quan và các đơn vị thanh tra chuyên ngành rà soát, thực hiện thanh tra doanh nghiệp không quá 1 lần/năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, đảm bảo công tác thanh - kiểm tra có hiệu lực, hiệu quả. Về bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ngành và địa phương thuộc tỉnh “DDCI” và các chỉ số chi tiết trong kế hoạch thực hiện năm 2018: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu, nghiên cứu (có thể học tập kinh nghiệm) để đề xuất thực hiện cho kế hoạch năm 2019.

K.T

  • Từ khóa
42915

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu