Thứ 5, 28/03/2024 16:35:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:40, 12/03/2015 GMT+7

Rắn nhỏ thoát khỏi bụng rắn to sau khi bị nuốt chửng

Thứ 5, 12/03/2015 | 15:40:00 254 lượt xem
BPO - Một con rắn nhỏ hơn chui ra từ miệng con rắn to, sau khi rắn to bị một con mèo giết chết.
lucky-snake-01-87945-990x742-2373-142563

Con rắn nhỏ đang bò ra từ miệng rắn to. Ảnh: National Geographic.

Năm 2011, Dick Mulder, người Hà Lan, chủ nhân con mèo giết chết rắn Bốn sọc, đã chụp được khoảnh khắc con rắn Whip bò ra từ bụng Bốn sọc sau khi ông vứt xác nó khỏi vườn nhà ở đảo Corfu, Hy Lạp.

"Vợ tôi, người không thích thú gì với cảnh có một con rắn chết nằm trên hiên nhà, đã kêu lên rằng con rắn chưa chết, cô ấy nhìn thấy nó chuyển động", ông Mulder cho biết. "Tôi cam đoan với cô ấy rằng con rắn đã chết hẳn" - Mulder nhớ lại, cho đến khi ông nhìn gần hơn.

"Tôi đi lấy máy ảnh, khi trở lại, tôi nhìn thấy đầu của một con rắn nhỏ hơn", ông nói. Con rắn nhỏ cuối cùng cũng thoát ra khỏi bụng con to và bò về với thế giới tự nhiên, dường như không hề hấn gì.

Theo National Geographic, Andrew Gray, chuyên gia về bò sát tại Bảo tàng Manchester nước Anh, là người đầu tiên đăng tải sự việc hi hữu này trên blog  hồi tháng 1.

Gray cho biết trước đó ông mới chỉ biết đến duy nhất một trường hợp rắn trốn thoát sau khi bị con khác ăn thịt. Con bị ăn thịt đã luồn lách ra ngoài từ vết thương của con ăn thịt sau khi bị thợ săn bắn.

Việc thoát ra từ miệng con rắn ăn thịt cũng bất thường. Rắn thường nuốt đầu con mồi trước tiên, rồi mới lần lượt đến các bộ phận khác.

Do đó, rắn Whip có thể đã quay ngược hình chữ U trong bụng rắn Bốn sọc. Gray đoán, chắc hẳn rắn Whip phải "đủ nhỏ và nhanh nhẹn mới có thể làm được việc đó".

Tuy nhiên, làm sao mà một con rắn có thể sống sót trong cơ thể một con khác. Theo Gray, câu trả lời duy nhất là con rắn to chỉ vừa mới nuốt chửng con rắn bé ngay trước khi bị con mèo tấn công. Nếu không, dịch tiêu hóa của con to tiết ra sẽ giết chết con bé, hoặc nó sẽ chết vì ngạt thở hay bị nghiền nát.

Ngoài ra, phải kể thêm đến yếu tố may mắn. Rắn Bốn sọc là loài rắn bản địa lớn nhất châu Âu không có nọc độc. Và rắn Whip cũng phải biết ơn con mèo, kẻ đã vô tình cứu mạng mình.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
106743

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu